25/02/2016 18:24 GMT+7

Xây nhà thờ tổ không phép, Hoài Linh đóng 6,2 triệu đồng tiền phạt

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - UBND quận 9 (TP.HCM) cho biết đại diện của NSƯT Hoài Linh đã đóng xong tiền xử phạt vi phạm xây dựng cho công trình nhà thờ tổ sân khấu tại P. Long Phước của quận này.

Danh hài Hoài Linh trong lể khai ấn đền Trần tại TP.HCM ngày 22-2.

Ngày 25-2, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, phó chủ tịch UBND quận 9 (TP.HCM) cho biết đại diện của NSƯT Hoài Linh đóng xong tiền xử phạt vi phạm xây dựng cho công trình nhà thờ tổ sân khấu tại P. Long Phước của quận này.

Trước đó, ngày 16-2, UBND quận xử phạt danh hài 6,2 triệu đồng do xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, không có giấy phép xây dựng.

Ngoài xử phạt, cơ quan chức năng cũng đình chỉ thi công công trình để chủ đầu tư thực hiện các thủ tục như xin chuyển mục đích sử dụng đất, xin giấy phép xây dựng để hoàn thiện pháp lý cho công trình.

Cũng theo ông Tuấn Anh, vị trí xây dựng công trình thuộc qui hoạch nhà vườn, với mật độ xây dựng là 10% diện tích đất.

Công trình này được xây dựng trên khuôn viên đất khoảng 7.000m2 với tổng diện tích xây dựng khoảng 500m2 gồm mái ngói, cột gỗ, vách cây...

Do vị trí công trình phù hợp với qui hoạch nên cơ quan chức năng không ra quyết định xử lý buộc chủ đầu tư tháo dỡ.

Sau khi chuyển mục đích sử dụng đất, phần nào của công trình nằm trên đất không phù hợp qui hoạch thì mới xem xét xử lý tiếp theo (như tháo dỡ hay cho tồn tại...).

Như vậy công trình đền thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục tồn tại hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định của UBND Quận 9. 

Các thông tin trên mạng thời gian qua đưa nội dung cơ quan chức năng quyết định tháo dỡ nhà thờ tổ của danh hài này là không chính xác.

Theo qui định, trường hợp công trình trái phép bị đình chỉ thi công để chủ đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan như trên thì chủ đầu tư công trình phải xuất trình giấy phép xây dựng trong vòng 60 ngày, kể từ ngày bị đình chỉ thi công.

Khi chuyển mục đích sử dụng đất, chủ đất phải đóng tiền sử dụng đất và có thể ghi nợ tiền sử dụng đất nếu chưa có khả năng tài chính.

* ​Hoài Linh: đóng hài nhiều vì cần tiền xây nhà thờ tổ

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên