06/02/2016 10:01 GMT+7

Bảo Quốc, Hồng Vân kể chuyện đóng vai Ngọc Hoàng, Thiên hậu

TRÀ MY
TRÀ MY

TTO - Trong chương trình Danh hài đất Việt số đặc biệt mừng tết Bính Thân, NSND Hồng Vân và NSƯT  Bảo Quốc chia sẻ về sự ăn ý của họ khi đóng vai Ngọc Hoàng, Thiên hậu trong các chương trình cuối năm.

Nghệ sĩ Minh Nhí, NSƯT Bảo Quốc, NSND Hồng Vân trong tiểu phẩm

Vai diễn Ngọc Hoàng và Thiên Hậu gắn liền với NSƯT Bảo Quốc và NSND Hồng Vân từ năm 1994. Những vai diễn khác trong kịch Táo quân hằng năm có thể thay đổi nhưng "cặp vợ chồng quyền lực nhất thiên đình" luôn được "đo ni đóng giày" cho hai nghệ sĩ gạo cội.

Cả Bảo Quốc lẫn Hồng Vân đều nói rằng họ không kén bạn diễn, với đồng nghiệp nào cũng tung hứng được nhưng khi hóa thân thành Ngọc Hoàng và Thiên Hậu thì "không hiểu sao đóng chung với nhau là ăn ý nhất". 

Chia sẻ về nhân vật Ngọc Hoàng, NSƯT Bảo Quốc nói ông "cực kỳ thích" hóa thân vào nhân vật Ngọc Hoàng. "Mình vừa phải diễn theo kiểu lãnh đạo nhưng cũng phải thổi vào một chút hài hước, vui vẻ trong tính cách của ông Trời! Vừa nghiêm trang nhưng cũng phải vui tính", ông chia sẻ. 

NSND Hồng Vân cho biết khá lâu rồi chị không ngồi vai "Thiên Hậu" nhưng lần này vì được tái ngộ người anh Bảo Quốc và vở diễn do nghệ sĩ Minh Nhí dàn dựng nên dù rất bận nhưng chị vẫn hào hứng tham gia. 

Táo Quân kỳ cục án kể về chuyến vi hành đặc biệt cuối năm của Ngọc Hoàng thượng đế (NSƯT Bảo Quốc) và Thiên Lôi (Minh Nhí) trốn Thiên hậu (NSND Hồng Vân) xuống trần gian để thăm dò đời sống của người dân.

Tuy là Ngọc Hoàng nhưng ông cũng mắc mưu những kẻ gian tà để rồi lạc vào quán ăn mất vệ sinh, sử dụng thực phẩm không an toàn và phát hiện ra những bí mật động trời về thực phẩm bẩn ở trần gian. 

Táo Quân kỳ cục án còn có sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Thủy, Anh Vũ, Đình Toàn, Lan Phương, Thùy Dương, Gia Bảo, Chu Thanh Vân…

Chương trình phát sóng lúc 20g45 ngày 3-2 trên kênh TH Vĩnh Long 1 và phát lại lúc 11g45 ngày 4-2 trên kênh TH Vĩnh Long 2.

TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên