25/11/2015 17:22 GMT+7

​"Du ngoạn miễn phí" xứ sở hạnh phúc Bhutan trong 3 ngày

THU NGUYỆT
THU NGUYỆT

TTO - Triển lãm về cuộc du hành My Bhutan của 2 nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng - Nguyễn Thanh Hải diễn ra trong 3 ngày tại lâu đài Tajmasago (số 6, Phan Văn Chương, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) là dịp để người xem "du ngoạn" xứ sở bình yên này.

Phố xuân ở Bhutan - Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Nằm ẩn mình bên dãy Himalaya hùng vĩ, Bhutan – quốc gia duy nhất áp dụng chỉ số GNH (Gross National Happiness - Tổng hạnh phúc Quốc gia) là một dấu hỏi lớn đối với những người mê khám phá những miền đất lạ, văn hóa khác.

Bhutan là một vương quốc nhỏ bé nằm ở sườn phía nam của dãy đông Himalaya, lọt thỏm giữa hai nền văn minh lớn châu Á là Tây Tạng (Trung Quốc) và Ấn Độ. Năm 2009, Bhutan nằm trong top 10 quốc gia thân thiện, yên bình nhất trên thế giới do các du khách bình chọn. Với diện tích 38.394km2, dân số 687.000 người, đây là đất nước có di sản văn hóa độc đáo và phong phú mà phần lớn vẫn còn nguyên vẹn.

Đây cũng chính là một trong các lý do khiến hai nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Thanh Hải quyết định du lịch đến Bhutan để ghi lại những góc ảnh đẹp trong suốt 10 ngày tại đây.

Dưới góc nhìn của hai nhiếp ảnh gia người Việt, Bhutan vừa hiện lên thơ mộng, bí ẩn của một vương quốc, lại vừa đậm nét văn hóa Phật giáo… như tu viện Jakar trong sương sớm, những lá cờ chép đầy kinh phật, người Bhutan ăn mừng lễ hội mùa thu…

Ngoài ra, qua hơn 100 bức ảnh, hai nhiếp ảnh gia này còn gửi đến người xem những thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống… qua những câu chuyện mà họ được tiếp xúc thực tế với người dân Bhutan ví dụ như quy định hễ đốn 1 cây xanh vì bất cứ mục đích gì, người dân phải trồng lại 3 cây xanh mới. Trẻ em và người lớn đều có thời gian để thiền, tịnh tâm mỗi ngày…

Dãy Himalaya hùng vĩ - Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng cho biết:

“Khi ngồi giữa sương lạnh ở độ cao trên 3000m, nhấp môi ly trà nóng, ngắm nhìn những con đường núi quanh co, nghe tiếng reo của lá rừng, chim muông kỳ bí và xa xa là dãy Himalayas hùng vĩ, khoảnh khắc đó, mình nghiệm ra vì sao người ta gọi Bhutan là quốc gia hạnh phúc.

Và sau chuyến đi này mình lại nghiệm ra rằng, cuộc sống còn rất nhiều cách để mang đến hạnh phúc cho bản thân, gia đình và những người xung quanh".

Triển lãm My Bhutan của hai nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Thanh Hải diễn ra từ ngày 26 đến 28-11. Vào cửa tự do.

*Xem bộ ảnh My Bhutan tuyệt đẹp TẠI ĐÂY

THU NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên