25/11/2015 08:55 GMT+7

1-12: công diễn miễn phí kịch múa cảm hứng từ Lý Long Tường

 MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Vào 19g30 ngày 1-12, tại Nhà hát TP.HCM sẽ công diễn vở kịch múa Hẹn ước 800 năm. Vở lấy cảm hứng từ câu chuyện của hoàng tử Lý Long Tường - vị hoàng tử cuối cùng của vương triều nhà Lý - lưu lạc trên con đường biển xa xăm và trôi dạt vào vùng đất Ongjin của bán đảo Triều Tiên...

Nữ nghệ sĩ Chun Yoo Oh sẽ đảm nhận phần biên đạo múa của chương trình lần này - Ảnh: BTC

800 năm trôi qua, đến nay có rất nhiều hậu duệ thuộc dòng dõi hoàng tộc Việt Nam đang sinh sống tại đất nước Hàn Quốc. Được gợi tứ từ câu chuyện lịch sử có thật đầy ý nghĩa này, kịch múa Hẹn ước 800 năm đã ra đời với phần biên kịch của đạo diễn người Hàn Sun Goo Jung và biên đạo là nghệ sĩ Chun Yoo Oh.

Vở kịch múa kết hợp giữa nghệ thuật múa và kịch nói, biểu diễn trên nền âm nhạc trực tiếp, được thể hiện bởi ba nghệ sĩ: diễn viên múa Chun Yoo Oh - người nhiều năm nay đã gắn bó với sân khấu múa TP.HCM, diễn viên kịch Bùi Như Lai và nghệ sĩ piano người Đức Peter Schindler.

Khác với mọi năm, chương trình năm nay không chỉ quy tụ các nghệ sĩ đa quốc tịch ở nhiều lĩnh vực khác nhau mà còn lần đầu Bắc tiến với chương trình được biểu diễn tối 4-12 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Đặc biệt, cả hai đêm diễn tại TP.HCM và Hà Nội đều hoàn toàn miễn phí. Khán giả TP.HCM muốn thưởng thức vở kịch múa này có thể đến nhận vé mời tại phòng vé Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM hoặc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1).

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên