06/10/2015 14:11 GMT+7

Người về từ sao Hỏa gặt doanh thu 100 triệu USD

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Trang tin deadline ngày 6-10 xác định bộ phim The Martian (chiếu tại VN với tựa Người về từ sao Hỏa) thu về 100 triệu USD trên thị trường toàn cầu vào hôm nay 6-10.

Dàn diễn viên The Martian gồm Kate Mara, Kristen Wiig, Matt Damon và Jessica Chastain trong buổi công chiếu phim tại London (Anh) - Ảnh: Reuters 

Trước đó theo trang tin The Verge ngày 6-10, chỉ sau ba ngày ra rạp cuối tuần qua, bộ phim The Martian thu về 55 triệu USD ở Bắc Mỹ, suýt vượt mặt phim Gravity (bộ phim cùng chủ đề vũ trụ chiếu năm 2013 với doanh thu mở màn là 55,8 triệu USD) để trở thành phim ra mắt trong tháng 10 có doanh thu mở màn ấn tượng nhất lịch sử.

Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Ridley Scott nhận được những đánh giá tích cực từ cả khán giả lẫn giới phê bình chuyên môn chỉ trong thời gian ngắn sau khi được trình chiếu.

The Martian kể lại hành trình trở về đầy phi thường của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon thủ vai). Sau trận bão lớn trên sao Hỏa, Watney bị bỏ lại vì các đồng sự nghĩ rằng anh đã chết.

Tuy nhiên bằng ý chí, nỗ lực, kinh nghiệm và tất cả các kiến thức của mình, Watney không chỉ sống sót mà còn tìm được cách gửi tín hiệu để cầu cứu phi hành đoàn tại NASA.

Trong những phim Ridley Scott từng đạo diễn, The Martian là bộ phim có doanh thu tuần ra mắt cao thứ hai, chỉ đứng sau phim về vị bác sĩ ăn thịt người Hannibal với 58 triệu USD.

Phim kể về hành trình trở về từ sao Hỏa của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon thủ vai) 

“Bộ phim có tất cả các yếu tố cần thiết để thu hút khán giả: nó khiến ta hồi hộp, cảm động, buồn cười, có những cảnh hành động gay cấn và cái kết vô cùng có hậu. Mọi người sẽ rời khỏi rạp và giới thiệu cho bạn bè mình đi xem” -  Phil Contrino, phó giám đốc đồng thời là chuyên viên phân tích của trang BoxOffice.com, nhận định.

Một số ý kiến khác cho rằng bộ phim thành công nhờ thông tin cho biết sao Hỏa có nước mà NASA vừa công bố. Chính điều này kích thích sự tò mò của khán giả và khiến họ đổ đến các rạp chiếu.

Ngoài Matt Damon, bộ phim còn có sự tham gia của ngôi sao từng được đề cử giải Oscar Jessica Chastain cùng Kristen Wiig, Jeff Daniels, Michael Pena hay Sean Bean.

Contrino dự đoán doanh thu phòng vé của The Martian sẽ tiếp tục tăng cao. 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên