22/09/2015 12:32 GMT+7

Trao 5 giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sáng 22-9, tại Nhà triển lãm mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, HN), Hội Mỹ thuật VN tổ chức lễ trao giải thưởng Hội Mỹ thuật VN lần thứ 23 và giải thưởng triển lãm mỹ thuật khu vực lần thứ 20.

Các tác giả đoạt giải thưởng Hội Mỹ thuật VN

Ban tổ chức cho biết kể từ khi phát động triển lãm mỹ thuật khu vực tháng 1-2015, đã có 2.586 tác phẩm của 1.867 tác giả gửi đến tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã chọn 1.613 tác phẩm của 1.444 tác giả để trưng bày.

Hội đồng chấm giải thưởng của Hội Mỹ thuật VN đã lựa chọn được 5 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng Hội Mỹ thuật VN: “Tổ quốc gọi” bằng lụa của Lê Thị Kim Bạch; “Hiệu ứng cúi” bằng chất liệu tổng hợp của Nguyễn Văn Huy; tranh sơn dầu “Con đường huyết mạch” của Nông Tiến Dũng; tranh sơn mài “Hà Nội, Hà Nội” của Trần Tuấn Long; “Huyền thoại Sầm Sơn”, in lưới của Lê Thị Thanh.

Hội đồng xét giải cũng trao giải khu vực cho 89 tác phẩm, trong đó có 7 giải A, 14 giải B, 19 giải C, 49 giải khuyến khích.

Tổng số tiền thưởng hơn 500 triệu đồng.

Khách tham quan xem tác phẩm “Con đường huyết mạch” của tác giả Nông Tiến Dũng - Ảnh: V.V.TUÂN

Tại lễ trao giải, ông Trần Khánh Chương - chủ tịch Hội Mỹ thuật VN - nhận định các triển lãm khu vực năm nay được trưng bày tốt hơn các năm trước.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như nhiều tác giả gửi file ảnh tác phẩm với kích thước lớn hơn quy định của ban tổ chức gây khó khăn trong việc gửi, trả và xét chọn tác phẩm; có tác giả gửi quá số lượng ảnh tác phẩm quy định; gửi tác phẩm sáng tác từ những năm trước…

 

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên