04/08/2015 09:08 GMT+7

​Hai chàng trai trẻ đến Busan...

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT -  Thằng Ròm và Cha cha cha là hai dự án phim truyện dài của Việt Nam đã có tên trong danh sách 30 dự án chính thức được tuyển chọn từ 15 quốc gia cho chợ dự án phim (Asian Project Market 2015) năm nay.

Thông tin được ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan - một trong những LHP quốc tế lớn nhất châu Á cho biết vào sáng 3-8.

Đỗ Quốc Trung (trái) và Trần Dũng Thanh Huy sẽ cùng đến Busan mùa thu năm nay - Ảnh: FB

Thằng Ròm (đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy, nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan và Nguyễn Hoàng Điệp) là dự án phim nối dài từ phim ngắn 16:30 của Trần Dũng Thanh Huy.

Còn Cha cha cha (nhà sản xuất Phan Đăng Di và Trần Thị Bích Ngọc) là dự án phim dài đầu tay của đạo diễn Đỗ Quốc Trung - nhà làm phim trẻ quen tên với phim ngắn Trực nhật với Thư Kỳ.

Nếu như Cha cha cha như một ký sự kỳ cục về kỳ nghỉ hè của một cậu bé mới lớn bên cạnh người ông vừa đăng ký tham gia lớp học nhảy cho người già, vừa kỹ lưỡng tìm mua mộ phần cho mình thì Thằng Ròm lại là câu chuyện về một đứa bé tìm mọi cách đoán mò số trúng đề nhằm giải cứu những người lớn chẳng còn hi vọng nào ngoài đề đóm trong một chung cư sắp bị giải tỏa.

Hai đạo diễn này tình cờ có rất nhiều cái chung với nhau.

Nếu như Trần Dũng Thanh Huy tốt nghiệp thủ khoa khoa đạo diễn điện ảnh ở Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM thì Đỗ Quốc Trung tốt nghiệp thủ khoa tương tự ở Hà Nội.

Nếu như Trực nhật với Thư Kỳ của Đỗ Quốc Trung khi tham gia LHP ngắn trên mạng YxineFF đoạt giải Trái tim hồng (giải do khán giả bình chọn) thì 16:30 của Trần Dũng Thanh Huy lại đoạt giải Trái tim Việt Nam (giải do hội đồng báo chí bình chọn) của LHP này.

Và một sự tình cờ thú vị nữa là hai dự án này cũng cùng đoạt giải tại chương trình Gặp gỡ mùa thu 2014, nếu như Cha cha cha của Đỗ Quốc Trung đoạt giải ở hạng mục dự án nghệ thuật thì Thằng Ròm của Trần Dũng Thanh Huy lại đoại giải ở dự án thương mại.

Cái “duyên” kỳ lạ của hai chàng trai này có vẻ như chưa chịu kết thúc, khi mùa thu này họ lại cùng nhau đến Busan để tiến gần đến việc hiện thực hóa dự án phim của mình.

Đây sẽ là cơ hội để hai nhà làm phim trẻ được tiếp xúc với một môi trường đúng chuẩn quốc tế trong việc giới thiệu dự án phim và thuyết trình trước các nhà sản xuất, đầu tư quốc tế.

Họ cũng sẽ có cơ hội giành được giải thưởng bằng tiền mặt để phát triển dự án (như Phan Đăng Di với Bi, đừng sợ!, Nguyễn Hoàng Điệp với Đập cánh giữa không trung từng có được), có cơ hội khiến các quỹ hỗ trợ điện ảnh quốc tế “để mắt” tới, sau này việc gửi dự án xin đầu tư cũng sẽ dễ dàng hơn.

Asian Project Market là hoạt động chính thức trong khuôn khổ LHP quốc tế Busan, sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6-10.

 

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên