18/05/2015 14:40 GMT+7

VTV1 truyền hình trực tiếp mừng sinh nhật Bác tại 3 điểm

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Vào lúc 20g10 hôm nay (18-5), kênh VTV1 sẽ THTT chương trình “Hoài bão Hồ Chí Minh” từ 3 địa điểm: lăng Bác (Hà Nội), làng Hoàng Trù (Nghệ An) và tòa nhà Bitexco (TP.HCM).

Các nữ vũ công múa sen bên tượng đài Bác Hồ sáng 17-5 - Ảnh: Thanh Tùng.

Tâm điểm của chương trình cầu truyền hình trực tiếp này là hoài bão lớn về độc lập của Hồ Chí Minh.

Chương trình được xây dựng như một “bản giao hưởng” gồm 3 chương gắn kết với nhau chặt chẽ bằng một mạch chuyện vừa cảm xúc vừa hào hùng.

Chương 1, sẽ làm rõ giai đoạn 30 năm Hồ Chí Minh bôn ba ở hải ngoại để kiếm tìm con đường đi cho dân tộc và đặc biệt khắc họa một giai đoạn vô cùng quan trọng nhưng ít được nhắc tới trong hành trình tìm đường cứu nước của Người: nước Anh.

Ở đây, dưới tầng hầm tối tăm, mùa đông thì buốt giá, mùa hè thì nóng như nung, Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với những tư tưởng dân chủ và đúc rút những trải nghiệm của mình trên hành trình tìm hiểu nền văn minh phương Tây.

Hoài bão hòa bình thống nhất của Hồ Chí Minh sẽ được thể hiện trong chương 2 với hồi tưởng của các nhân chứng lịch sử về Người trong những tháng ngày gian khó, từ khi đất nước vừa hưởng niềm vui độc lập chưa lâu lại phải bước ngay vào cuộc kháng chiến bảo vệ nền hòa bình non trẻ, rồi đến những năm tháng chiến đấu chống Mỹ, và cho đến tận những ngày cuối cùng, Bác chưa được thấy non sông liền một dải...

Chương 3 của Cầu Truyền hình sẽ mang đến hình ảnh một Việt Nam mới với những con người nguyện viết tiếp những trang hoà bình, độc lập, phồn vinh mà Người hằng mong ước.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi sẽ tham gia chương trình như: NSND Thu Hiền, Quang Lý, Lan Anh, Mỹ Linh, Nguyên Thảo, Phạm Thu Hà, Vũ Thắng Lợi...

Đặc biệt, chương trình sẽ thực hiện những cảnh quay bằng flying cam trên tòa nhà Bitexco, TP.HCM.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên