28/02/2015 11:04 GMT+7

Nhạc sĩ Xuân Hiếu “xông đất” thị trường đĩa năm Ất Mùi

Q.N.
Q.N.

TTO - Nhạc sĩ, nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu đã chọn ngày 27-2 (mùng 9 Tết) để giới thiệu album Vol.2 với chủ đề Mẹ chân quê.

Album Mẹ chân quê

Đầu năm, nhạc sĩ Xuân Hiếu đã là người “xông đất” thị trường băng đĩa năm Ất Mùi.

Mẹ chân quê là dự án âm nhạc kết hợp lần thứ hai của cặp đôi nhạc sĩ - nhà thơ Xuân Hiếu và Mai Phước Lộc sau Vol.1 Vết chân (phát hành năm 2013).

Album Mẹ chân quê gồm 8 bài và 3 bonus track của album Vol.1 Vết chân, tất cả đều do nhạc sĩ Xuân Hiếu phổ nhạc từ thơ của Mai Phước Thọ.

Điểm đặc biệt là thính giả sẽ được thưởng thức khá nhiều thể loại âm nhạc trong album này, từ pop, RnB cho đến những ca khúc mang âm hưởng dân ca như: Mẹ chân quê (Hương Lan hát) hay Rau quê ngoại (Hà Vân hát).

Mẹ chân quê Rau quê ngoại cũng là hai ca khúc mang đến nhiều bất ngờ cho người nghe nhất. Thật không ngờ một nghệ sĩ chơi Jazz nổi tiếng của TP.HCM như Xuân Hiếu, từng nổi danh với ca khúc nhạc trẻ Vì yêu, lại có thể sáng tác nên những giai điệu đậm chất dân ca nam bộ.

Ca sĩ Hương Lan không chỉ hát ca khúc này trong album của Xuân Hiếu mà còn chọn Mẹ chân quê vào một album của riêng mình. Trong khi đó, ca sĩ Hà Vân lại hi vọng Rau quê ngoại sẽ giúp cô “làm nên chuyện” trong chặng đường ca hát sắp tới.

Mai Phước Lộc, Hà Vân, Ngọc Quy và Xuân Hiếu (từ trái qua)

Với những khán giả đã biết tới âm nhạc của bộ đôi này từ album trước, album Mẹ chân quê một lần nữa mang đến những giai điệu đẹp cùng lời ca nhiều suy ngẫm.

Với những khán giả mới, có thể sẽ bất ngờ khi biết tới một dòng ca khúc trữ tình sâu lắng, đẹp về giai điệu và sâu sắc về lời ca, được đặt trên một nền hòa âm đẹp với dàn dây được soạn rất êm ái, đẹp và du dương, cùng tiếng kèn saxophone ngọt ngào vốn đã là “thương hiệu” của Xuân Hiếu.

Và cùng với âm nhạc ấy, là những giọng hát được yêu thích bậc nhất hiện nay của dòng nhạc trữ tình, cả trong nước lẫn hải ngoại như: Tuấn Ngọc, Hương Lan, Hồng Nhung, Hà Vân, Hồ Trung Dũng, Quốc Đại, Trọng Bắc, Ngọc Quy.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên