03/09/2014 11:17 GMT+7

Nữ hoàng sắc đẹp người Myanmar từ chối trả vương miện

N.XUÂN (Theo AFP)
N.XUÂN (Theo AFP)

TTO - Người đẹp Myanmar - May Myat Noe đã từ chối trả lại vương miện Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu thế giới châu Á Thái Bình Dương.

Người đẹp May Myat Noe - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo tổ chức ở Yangoon (Myanmar) ngày hôm qua (2-9), May Myat Noe tuyên bố cô sẽ không trả lại vương miện Hoa hậu trị giá 100.000 USD mà cô đã giành được trong cuộc thi Hoa hậu thế giới châu Á Thái Bình Dương hồi tháng 5-2014 nếu như phía ban tổ chức của Hàn Quốc không đưa ra lời xin lỗi vì đã gọi cô là kẻ dối trả và kẻ ăn cắp.

Cô khẳng định, cô sẽ không trả lại vương miện trừ khi nhận được lời xin lỗi, không chỉ vì cô mà còn là danh dự của cả đất nước Myanmar. Cô cho biết cô chẳng lấy làm tự hào gì về vương miện này và không muốn có một danh hiệu đến từ nhà tổ chức mang tiếng xấu.

Trong cuộc họp báo cô cũng phủ nhận phẫu thuật ngực. May Myat Noe cho biết thêm cô bị ép buộc phải phẫu thuật thẩm mỹ từ đầu tới chân nhưng cô đã từ chối nhưng cũng không muốn đi vào chi tiết vì để bảo vệ phẩm giá của mình.

Trong khi David Kim, giám đốc truyền thông của tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới châu Á Thái Bình Dương cho biết May Myat Noe đã được phẫu thuật ngực miễn phí, là một phần chi phí trong chiến lược xây dựng hình ảnh cho cô bước vào làng giải trí.

David Kim cũng tuyên bố May Myat Noe đã bị tước vương miện vào hồi tuần trước vì không trung thực và cáo buộc May Myat Noe chạy trốn cùng với vương miện trị giá 100.000 USD sau khi nhận quyết định. Tuy nhiên May Myat Noe nói trong cuộc họp báo rằng cô không ăn cắp vương miện và lên máy bay trở về Myanmra trước khi quyết định tước vương miện được đưa ra.

Young Choi, sáng lập cuộc thi Hoa hậu thế giới châu Á Thái Bình Dương nói với AFP rằng ban tổ chức đã có những bức ảnh chứng minh May Myat Noe đã phẫu thuật ngực và sẽ xem xét khởi kiện chống lại May Myat Noe.

Young Choi nói May Myat Noe đã nói dối ngay từ đâu cuộc thi, cô ấy không chỉ thiếu tôn trọng ban tổ chức mà còn làm xấu hình ảnh của cuộc thi. Young Choi cho biết tuổi thực sự của May Myat Noe mới 15 tuổi ở thời điểm đăng ký cuộc thi nhưng đã khai 18 tuổi để đủ điều kiện tham dự cuộc thi.

Cuộc thi hoa hậu thế giới châu Á Thái Bình Dương mới được tổ chức được 4 năm và không ít những tranh cãi xoay xung quanh cuộc thi này. Năm 2011 người đẹp đại diện xứ Wales Amy Willerton và một số thí sinh khác đã tố cáo ban tổ chức cuộc thi đã sắp xếp một thí sinh đại diện cho Venezuela được giải nhì trong cuộc thi tài năng.

Một số thí sinh khác cũng tố cáo ban tổ chức cũng gạ tình các thí sinh với hứa hẹn sẽ nhận được vị trí cao cao trong cuộc thi và tố cáo cảnh sát điều tra vụ việc này đã bị mua chuộc.

Giám đốc David Kim phủ nhận những cáo buộc trên và khẳng định cảnh sát đã thông báo đó chỉ là những tin đồn.

N.XUÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên