22/03/2009 05:16 GMT+7

Festival diều quốc tế lớn nhất Việt Nam

NGUYÊN ÐĂNG
NGUYÊN ÐĂNG

TT - Từ ngày 26 đến 30-3, tại bãi biển TP Vũng Tàu và bãi biển khu resort Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) sẽ diễn ra một festival diều quốc tế quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại VN, với sự tham dự của nhiều câu lạc bộ và hiệp hội diều nổi tiếng đến từ Mỹ, Canada, Ðức, Pháp, Úc, New Zealand, Ấn Ðộ, Singapore, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Ðài Loan, Campuchia và các câu lạc bộ diều của ba miền VN.

BuFR4tLu.jpgPhóng to

CLB Diều Bà Rịa - Vũng Tàu thả biểu diễn diều đàn chim tại khu du lịch Hồ Tràm - Ảnh: Thanh Đạm

Ðặc biệt, Festival diều quốc tế Vũng Tàu 2009 có sự góp mặt của nhiều nghệ nhân chơi diều hàng đầu thế giới, trong số đó có ông Lâm, một Việt kiều Canada, được xếp trong top 7 nhà chơi diều xuất sắc nhất thế giới. Các nghệ nhân New Zealand sẽ đến Vũng Tàu với những con diều khí động học kích thước khổng lồ có hình dáng các sinh vật biển. Còn đoàn Ðài Loan sẽ biểu diễn những con "diều xe lửa" (train kite) dài 100-150m, trong khi diều của đoàn nghệ nhân Mỹ ứng dụng các vật liệu hiện đại trong kỹ thuật làm diều...

Về phía nước chủ nhà, đáng chú ý là những nghệ nhân đến từ đồng bằng Bắc bộ với bộ sưu tập diều sáo lớn nhất từ trước tới nay. Có khoảng 300 con diều nhiều chủng loại khác nhau sẽ cùng thi thố trên bầu trời Vũng Tàu - Bà Rịa trong dịp này.

Nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với VN nói chung và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, Festival diều quốc tế Vũng Tàu sẽ được tổ chức hằng năm với tham vọng sẽ tạo được một thương hiệu như Festival Huế.

NGUYÊN ÐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên