19/05/2015 15:35 GMT+7

Rắc rối về "cậu nhỏ"

BS Tịt Tuốt
BS Tịt Tuốt

Đàn ông có bộ phận chiếm 1% cơ thể nhưng lại quan tâm đôi khi thái quá dẫn đến nhiều thắc mắc, lo lắng. Trong bài viết này Tịt Tuốt muốn nói về 2 thắc mắc khá phổ biến mà các anh và cả các chị hỏi nhiều trong thời gian gần đây.

Mình ngủ mà “cu tí” lại thức

Sáng sớm thức dậy thấy “cậu nhỏ đứng nghiêm trang” khiến nhiều anh tưởng bở là cậu ta đòi “làm việc” sớm. Đơn giản vì bàng quang căng nước tiểu đã kích thích đám thần kinh vùng hạ vị khiến chúng hoạt động và sinh ra phản xạ cương. Nhà đông người, toilet xài chung, anh nào mặc quần tà lỏn mong manh thường phải đi lom khom sợ mọi người nhìn thấy cảnh ngộ "khó đỡ" này. Tuy nhiên sau khi “tè” xong thì “cậu ta” xẹp xuống chứ không hiên ngang nữa.

Một bà vợ ở Kiên Giang lại thắc mắc giùm cánh đàn ông: “Ông xã em khi ngủ chả biết có mơ mộng ăn nằm với bồ bịch gì không mà thấy “cái đó” cứ dựng lên. Hay là ổng mắc bệnh gì?”. Xin trả lời luôn cho chị: “cu tí” của đàn ông hoạt động “tưng” như vậy nhưng các nhà khoa học đã giải mã được điều này. Thứ nhất trong khi họ ngủ, hai “nhà máy” tinh hoàn vẫn vẫn làm ca 3, sản xuất ra  tinh binh và testosteron. Chúng ta biết ai khi ngủ cũng có chu kỳ REM ( chuyển động mắt nhanh). Ở chu kỳ REM não bộ không kiểm soát được những hoạt động vô thức cùng với sự tăng testosteron dẫn đến tình trạng “cu tí’ tự động đứng lên. Các bà vợ đừng lo ngại vì theo các nghiên cứu, đàn ông khi ngủ có tới 5 lần “công cụ” của họ đứng dậy là bình thường. Còn một chàng trai mới lớn thắc mắc: “cương như vậy khi ngủ có sao không?”, tôi xin trả lời là “không”. Một số nhà khoa học còn cho rằng: sự cương giúp máu đến nuôi dưỡng “cu tí” nhiều hơn bởi “cậu ta” phải làm việc nhiều nên giống như một cách bồi dưỡng sau trận đánh.

undefined

Tốt dây có bé củ?

Đây chả hiểu là đúc kết từ loài thực vật hay từ đời nảo đời nào. Họ quan sát những cây bón phân ure nhiều thì tốt lá nhưng củ lại bé và đem ra hù dọa những ông tập tạ hay tập thể hình, nhất là hiện nay phong trào “bụng 6 múi” đang là mốt của nam giới. Tập tạ nở vai, nhìn người đàn ông vững chãi như “trái núi”. Tập thể hình, các bắp cơ nổi lên cuồn cuộn, bảo đảm phụ nữ nào nhìn cũng thấy hấp dẫn. Tập đều đặn, ăn đủ protein thì “cu tí” cũng “xí phần” bồi dưỡng sức lực. Tuy nhiên nếu anh nào nôn nóng lại dùng thuốc kích thích mang tính cạnh tranh thì mới có chuyện. Thông thường họ dùng dạng steroid có cấu trúc giống như testosteron khiến tinh hoàn lì ra không sản xuất testosteron nữa. Testosteron là hormon kích thích làm nở các bộ phận của dương vật, nay nó bị kẻ ngoại đạo lấn át thì đúng là “tốt dây bé củ”. Còn nếu tập luyện mỗi ngày để các tế bào cơ từ từ nở rộng thì không thể có chuyện "củ teo". Để minh chứng điều này, xin giới thiệu công bố của các nhà khoa học tại  Đại học Y học Baylor (Texas, Mỹ). Công trình theo dõi 537 đàn ông tập tạ cho thấy:  tập tạ giúp cơ thể đàn ông tăng lượng sản xuất testosteron lên khoảng 30% so với người không tập. Hàm lượng testosteron tiếp tục được nâng lên mức cao nhất 48 giờ sau tập. Vì thế những người tập tạ là những người “mạnh” trong “chuyện ấy”. Tập thể hình đúng, ăn đủ sẽ giúp tim bơm máu đi khắp cơ thể tốt hơn và “cậu nhỏ” cũng hưởng lợi nhiều hơn. Có chăng là khi các anh có cơ bụng 6 múi, cơ bắp nổi lên cuồn cuộn, bờ vai chắc nịch lại muốn “cu tí” phải lớn tương đương thì khó bởi “cậu ta” là một cấu trúc tinh vi, phức tạp lại chả có cơ thì làm sao nở được. Có chăng là khi “làm việc” lượng máu đến với “cậu ta” nhiều hơn thì trông cậu quả là cũng lực lưỡng hơn.

undefined

Tuổi Trẻ Cười số 523 ra ngày 15/5/2015 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BS Tịt Tuốt
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên