05/03/2015 15:16 GMT+7

Cuối năm, bác sĩ Tịt Tuốt “xổ lòng”

BS Tịt Tuốt
BS Tịt Tuốt

Số cuối cùng của năm ngựa này, Tịt Tuốt tôi xin được “xổ lòng” để tâm sự với bạn đọc thân thiết, những người đã tin cậy gởi gắm sức khỏe của mình cho BS tui chẩn đoán qua… email. Không trực tiếp “nhìn, sờ, gõ, nghe” nên Tịt Tuốt tui cũng chỉ tư vấn ngắn gọn và cũng không “gỡ rối” cho hết thảy bà con được do “đất đai” có hạn, mong bạn đọc thông cảm mà xí xóa.

Đủ kiểu thắc mắc

Nếu sơ kết những tâm tình của bạn đọc cả trong và ngoài nước thì năm qua quý vị đã gửi trên 1.100 email, gửi qua ông bưu điện gần 400 thư. Có thư yêu cầu trả lời trực tiếp, thư yêu cầu nếu đưa lên báo thì giấu tên, thư yêu cầu trả lời gấp, thư lại bảo “cho lão chồng em đọc để lão biết tay”, thư hỏi giùm bạn bè anh chị, nhưng mô tả tường tận cứ như người trong cuộc…

Năm 2008 tui đã viết hẳn một bài dài  “Đại dương mỡ trong máu” vậy mà một chàng ở xứ “Công tử Bạc Liêu” lại yêu cầu viết lại. Luật của tòa soạn là không được viết lần thứ hai, thế là đành mắc lỗi mà không thanh minh được. Có bác gửi lá thư tràng giang đại hải với cả dãy xét nghiệm rồi đề nghị phân tích từng món.  Có bạn bức xúc và tin cậy Tịt Tuốt đến mức chụp hình nguyên “cu tí” gửi cho bác sĩ nhờ xem “cậu ta” có bình thường không.  Rắc rối nhất là các chàng trai mới lớn cứ ra hồ bơi nhìn món đồ của các anh hơn mình 5,7 tuổi rồi so sánh để tự kỷ ám thị rằng “cái của mình bé quá, liệu sau này chuyện con cái có vấn đề gì?”. Có chàng trai 14 tuổi gọi Tịt Tuốt tui là “chị”, đọc thư xong thấy mình trẻ thêm chừng… 50 tuổi, sướng lắm.  Lại có ông ở xứ Kiên Giang có nick name là “ông già 60 Kiên Giang” ghiền cà phê sữa, làm thơ hỏi: Cafe sữa gói liên miên/ Ngày nào cũng uống, ưu tiên hàng “đùi”/ Uống xong mấy tiếng... vô “cùi”/Tè ra nước tiểu sặc mùi cà phê... (rồi hỏi:) “Phải chăng thận có vấn đề?”.  Xin hẹn ông sang năm con Dê Tịt Tuốt sẽ giãi bày thắc mắc  của ông.  

Sao nói về sex nhiều thế?

Một anh ở Bình Dương, trong bức thư ngắn kể rằng: “sau khi đọc bài về mì ăn liền thì cả nhà anh đã thận trọng hơn với món này, nếu ăn thì biết cách làm đúng. Sau bài “Hươu chạy loạn xạ” một chị gọi cho Tịt Tuốt đòi tư vấn làm sao để “cấm” con gái chị chơi với tụi con trai. Ôi giời, nó mà không chơi với con trai lại đi yêu một đứa con gái khác thì còn đau đầu hơn. Vấn đề là làm sao cho nó “yêu trong sáng”.

Có chị trách trang Thỏ thẻ bác sĩ hay đăng những vấn đề về sex khiến chị không dám cho con nhỏ đọc TTC nữa, trong khi có anh lại thắc mắc: “tại sao bác sĩ nói về sex mà không nói “toạc móng heo” luôn? Thực ra, có đến 2/3 số thư của bạn đọc là hỏi về những vấn đề liên quan đến tình dục, trong đó lứa tuổi dậy thì chiếm không ít. Những cô cậu bé này có hàng trăm thắc mắc liên quan đến sự thay đổi tâm sinh lý của mình mà không dám (không biết) hỏi ai.  Đại loại như các chàng mới lớn tâm sự rất thích “tự sướng” nhưng lo đó là hành vi tội lỗi, có bạn “tự sướng” khi xem phim nhà nghèo, riết rồi thành thói quen nhưng lại sợ làm nhiều vậy sau này có “làm chồng” được hôn?.…Trong trường hợp này, BS là kênh tin cậy để các bạn nhỏ không chạy loạn xạ, không nghe hướng dẫn tá lả trên mạng. Nhưng nếu mà nói “toạc móng heo”, mô tả cặn kẻ như yêu cầu của anh nói trên không khéo lại mang tiếng tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy mất. Được bạn trẻ tin cậy tâm sự nhiều vấn đề liên quan đến sex, Tịt Tuốt tôi nhiều lúc đau lòng khi thấy không ít bạn quan hệ quá sớm khi còn chưa đủ hiểu biết, tìm tới  BS tôi là đã có hậu quả rồi.

Một số bạn gửi thư thấy không được trả lời cũng thắc mắc. Sẵn đây Tịt Tuốt tui cũng giải thích kẻo bị mang tiếng chảnh.  Khi bạn thấy không trả lời tức là vấn đề của bạn đã có người khác hỏi và đã được trả lời trên một số báo trước đó.  Tịt Tuốt cũng luôn áy náy việc các bạn gởi những bức xúc cần câu trả lời ngay, nhưng do  báo ra nửa tháng một kỳ, thêm chuyện “đất đai” có hạn nên có khi vài tháng sau các bạn mới thấy câu trả lời cho mình.

Vài lời giãi bày để bạn đọc hiểu chút chuyện “bếp núc” của người đứng trang sức khỏe của TTC. Hy vọng năm con Dê Tịt Tuốt tui cùng TTC vẫn là người  đồng hành tốt với sức khỏe của bạn đọc.

Tuổi Trẻ Cười số 517 ra ngày 15/2/2015 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BS Tịt Tuốt
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên