27/10/2014 15:48 GMT+7

Ảo thuật Rolex

TRẦN CHÍ
TRẦN CHÍ

TTC - Đèn đỏ ở ngã tư Gò Mây (TP.HCM) vừa bật thì xe anh Hiền (Tây Ninh) cũng vừa kịp dừng ngay vạch.

Đúng lúc đó cổ tay của một ông già đi bộ theo đà vung vẩy đập đánh cốp vào đầu xe anh Hiền. Thấy chả có vấn đề gì, anh Hiền chạy tiếp. Nhưng gần đến khu công nghiệp Vĩnh Lộc anh bỗng bị chặn lại.

Người chặn xe anh là một thanh niên bặm trợn chở theo chính ông già qua đường lúc nãy. Ông này chìa ra cái đồng hồ Rolex bị vỡ mặt kính rồi gằn giọng: “Hồi nãy mày đụng tao làm bể kiếng đồng hồ, không bồi thường mà tính chạy luôn hả?”. Anh Hiền chưa kịp phân trần, thì ông già đã móc điện thoại ra gọi “Chặn bắt được rồi, ở đường Tây Thạnh nè, các con tới liền đi!”. Lúc này người đi đường hiếu kỳ xúm vào xem nên ông già chùng giọng “Thôi ta vào lề đường nói chuyện, nếu anh biết điều và có lời nói đàng hoàng thì tôi chả làm khó đâu”. Kiểm tra ví của khổ chủ thấy chỉ có 1,7 triệu đồng, ông già bèn bĩu môi “Bây nhiêu tiền thì không đủ đâu, tôi lấy mà làm gì. Chiếc Rolex này giá 4.000 đô lận, anh có bán xe cũng không trả nổi.

Tuy nhiên ít ra cũng phải có câu xin lỗi chứ!”. Vừa nhận lại ví, anh Hiền vừa rối rít xin lỗi rồi phóng vội đi bởi sợ đám con ông già kéo tới. Về đến nhà hoàn hồn thì anh lại hết hồn khi thấy trong ví rỗng không, chả còn đồng nào.

Thực ra anh không phải là nạn nhân duy nhất của màn kịch đụng bể kính đồng hồ Rolex. Sự lẹ tay trong thủ đoạn kiểm tra ví khiến cả chục nạn nhân mất tiền một cách nhanh chóng mà không mảy may nghi ngờ. Tuy nhiên trời bất dung gian đảng, cuối cùng Nguyễn Văn Đức kẻ chuyên tống tiền bằng cái đồng hồ bể kính sẵn cũng sa lưới. Một nạn nhân quá cay cú đã rình bằng được, rồi tri hô quần chúng tóm gọn tên lừa đảo giữa đường phố.

Tuổi Trẻ Cười số 509 ra ngày 15/10/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

TRẦN CHÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục