24/10/2014 19:37 GMT+7

Tui là người "đặc biệt"

CHÚA TRỊNH (Bình Phước)
CHÚA TRỊNH (Bình Phước)

TTC - Được tuyển dụng, tui vui lắm, lòng nghĩ sẽ đem hết sức trai trẻ cống hiến cho cơ quan, tui hăm hở, tui nhiệt tình, tui xốc vác, tui luôn đến sớm về muộn.

Cho đến một ngày, tui nhận được nhiều lời cạnh khóe, đại loại như “thằng đó thích chơi nổi kìa”, “thích làm chuyện khác người”,... Tui ngơ ngác không biết mình đã làm sai điều gì mà bị đồng nghiệp ném đá. Trước đây, tui cứ nghĩ khi xin việc phải đủ đầy bằng cấp người ta mới nhận. Những người đang làm việc chắc hẳn bằng cấp cũng như tui. Nhưng tui đã bé cái nhầm. Có người đang học đại học tại chức, thậm chí có người đường đường có chức vụ nhưng bằng cấp chưa đạt chuẩn (sắp về hưu nên cũng chẳng cần bằng cấp). Tui hiểu do yếu tố lịch sử để lại, có những người đã dành tuổi trẻ cho sự nghiệp cách mạng nên việc học dở dang. Nhưng ngạc nhiên là có những người trẻ như tui, cũng chẳng có một bằng cấp chuyên môn nào hết. Chắc hẳn họ phải có bằng cấp gì đặc biệt lắm? Tui luôn tự hỏi như thế.

Thấy những điều chưa được, tui mạnh dạn góp ý trong cuộc họp. Sau đó, chính tui được mọi người góp ý lại là “nên trao đổi thẳng thắn với mọi người cho hiểu nhau hơn, không nên đem ra cuộc họp”. Tui nghiêm túc tiếp thu. Thấy điều không phải, tui nói chuyện riêng thân tình với đồng nghiệp. Sau đó, tui được lại góp ý “Có chuyện gì thì phát biểu trong cuộc họp”. Thế là tui trở nên đặc biệt vì là người hay ý kiến ý cò nhất trong cơ quan.

Đi kiểm tra cơ sở, trong khi mọi người chễm chệ trên xe du lịch, thì tui đi xe máy cá nhân. Làm việc xong là tui đi về trong khi mọi người ăn uống rôm rả. Danh hiệu thi đua, khen thưởng ai mà hổng ham. Riêng tui chẳng quan tâm, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cơ sở gì đó mà thực chất chỉ là chạy theo thành tích, còn đề tài, sáng kiến chỉ để xếp vào tủ. Vì vậy, từ một người rất đỗi bình thường, tui trở thành người đặc biệt trong cơ quan.

THƯƠNG LÊ (Tây Ninh)

Nghĩ coi đúng không?

- Trong hồ sơ của không ít cán bộ, công chức đa số đều có bằng B tiếng Anh nhưng khi giao tiếp, họ chỉ nói được vài câu đơn giản rồi im bặt.

- Giữa sếp và nhân viên tất nhiên phải cùng chung chí hướng. Nhưng sếp đã hướng mà nhân viên không theo thì có nghĩa là nhân viên đó có ô dù.

- Đến nhà sếp dự tiệc (nếu mang theo quà tặng) thì không nên đưa tận tay sếp mà trao nó cho vợ sếp.

- Muốn phê bình kế toán trưởng hãy quan sát kỹ thủ trưởng đơn vị.

- Một lãnh đạo nào đó khi chuyển công tác sang đơn vị mới thì thứ mà lãnh đạo đó mang theo đầu tiên là tài xế.

- Nói xấu vợ mình với ai đó là điều không nên. Hay chê vợ đồng nghiệp là điều tối kỵ. Lúc nào cũng lăng-xê vợ sếp là điều nên làm.

Tuổi Trẻ Cười số 509 ra ngày 15/10/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

CHÚA TRỊNH (Bình Phước)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên