11/10/2014 00:36 GMT+7

​Chậm mà chắc!

BÀ TÁM
BÀ TÁM

TTC - Khi coi vở Chuyện bây giờ mới kể tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, ai nấy đều khen đạo diễn - NSƯT Thành Hội khéo chọn diễn viên.

Từ vai Út Trâm thời trẻ trong chiến khu, tới Trần Chung Thủy - con gái Út Trâm, được diễn xuất rất tự tin của một gương mặt sáng sân khấu và còn trẻ trong nghề, đó là Hoàng Vân Anh, tên thiệt Trần Thị Vân Anh, sanh năm 1988. Nhận xét học trò mình, Ái Như nói: “Tuy em nó tiếp nhận rất chậm nhưng mà được một cái là “mưa dầm thấm sâu, khi đã thấm rồi thì em nó thể hiện rất tốt các vai diễn được giao… Như một con rùa cần mẫn, em nó rất cố gắng, từ từ mà “bò” cho tới đích”.  

Tốt nghiệp khóa 12 hệ diễn viên tại trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật năm 2009, Vân Anh được sân khấu 5B rinh dzìa, cho mần Ô-sin trong vở Kính thưa Ô-sin. Rồi sau đó là Loan (Ngôi nhà thiếu đàn bà), rồi Nhà trọ tình yêu… Cùng lúc, chị cũng rất đắt hàng, có thể nói là độc quyền, với vai em bé (vì mặt tiền cô non choẹt và bó đì rất “nhon”) ở Đài truyền hình HTV, năm 2010, khi hai sư phụ Thành Hội, Ái Như kiếm được “căn nhà tình thương” mang tên Hoàng Thái Thanh, thì các học trò của hai người trong đó có Vân Anh, đều tụ về để chia ngọt sẻ bùi với thầy cô trong lúc khởi đầu còn gian khó… 

Bốn năm, “căn nhà tình thương” Hoàng Thái Thanh đã trở thành một thương hiệu trong lòng nhiều khán giả. Trong quãng thời gian ấy, tuy còn rất nhiều khó nhăn nhưng “căn nhà tình thương” đó vẫn liền tù tì cho ra lò một hơi tới ba chục “em bé”, mà “bé” nào “bé” nấy cũng đều được khán giả khen ngợi… 

Tuy là đàn em trong nghề, Hoàng Vân Anh dần trưởng thành qua một loạt vai diễn (13 vai/30 vở). Từ Trúc (Trần gian phải có tình yêu), MaYuMi, NoRiKo(Mùa đông cuối cùng) cho tới Không cần đàn ông, Tục lụy, Người trong cõi nhớ, Bàn tay của Trời… Khi Vân Anh thể hiện hai nhân vật Út Trâm thời còn trẻ và Trần Chung Thủy - con gái Út Trâm (Chuyện bây giờ mới kể), khán giả cũng khá ngỡ ngàng, khi chị lột tả một cách tròn trịa tính cách riêng của từng nhân vật. Qua hai vai đó, chị cũng được nghe nhiều khán giả nói “Hổng biết cái bà đạo diễn Ái Như có “rơi rớt” cô này ở đâu hông, mà nét mặt, tướng tá luôn cả nét diễn cũng y xì như bả”.

Được đứng trên sân khấu và đứng chung trên sân khấu với thầy cô, người đã dìu dắt từ khi còn chân ướt chân ráo, là một điều rất may mắn đối với chính bản thân Hoàng Vân Anh. Được như ngày hôm nay, tuy là thực sự chưa gì nổi trội, nhưng tự bản thân Vân Anh cảm thấy rằng thực sự rất may mắn khi vẫn còn được sự hướng dẫn tận tâm hết lòng của thầy (Thành Hội) và cô (Ái Như). Đã “ra lò” mần nghề cũng được năm năm, cũng thu thập ít nhiều kinh nghiệm nhưng mà hổng biết Vân Anh có bị tự ti hay hông? Cũng như cô nói, Vân Anh tiếp thu rất chậm. Mà điều đó, Vân Anh cố gắng sửa hoài, cho tới nay thì nó cũng… còn y xì như vậy. Thôi thì cố gắng, cố gắng tới đâu hay tới đó, còn bi giờ, từ từ mà “bò”, tuy rằng rất chậm nhưng mà… chắc.  

Tuổi Trẻ Cười số 508 ra ngày 1/10/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BÀ TÁM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục