13/09/2014 01:19 GMT+7

Bức tranh vân cẩu

LÊ LA
LÊ LA

TTC - ● Dù đã có Luật Ngân sách nhà nước, song tình trạng chi tiêu vượt dự toán, vượt chỉ tiêu được giao vẫn diễn ra phổ biến mà “không ai bị làm sao, không ai bị xử lý”.

Ngân hàng thế giới đã lưu ý “VN phải siết lại kỷ luật chi tiêu tài chính để tránh thâm hụt ngân sách, tránh bội chi và nợ công cao như hiện nay”.

Vung tay quá trán rồi... huề Nợ công, dân sẽ làm thuê trả dần.

● “Bệnh thành tích” đã trở thành hiện tượng tràn lan. Nhiều địa phương đưa ra những chỉ số GDP cao ngất, theo tinh thần “năm sau cao hơn năm trước”. Do các nơi thống kê kiểu “nhận vơ”, một hạt gạo đã biến thành ba hạt gạo (gạo sản xuất cũng là gạo thu mua, cũng là gạo xuất khẩu) nên tạo ra giá trị ảo, không giúp gì cho việc phát triển.

Phục lăn cách tính nhập nhằng Cuội mời các bác lên trăng thưởng trà.

● Từ lâu dư luận đã nhiều lần đòi hỏi một thị trường điện cạnh tranh. Nhưng tới nay EVN vẫn “một mình một chợ”, hoàn toàn độc quyền cả 3 khâu phát điện, truyền tải điện và phân phối điện. Điều lạ là dù không hoạt động theo cơ chế thị trường nhưng EVN lại luôn muốn áp giá bán của thị trường, mặc cho chất lượng phục vụ còn kém.

Chợ của ta, giá của ta Ngành điện ở thế làm cha thị trường.

● Theo khảo sát của Bộ Nội vụ, trên bình diện cả nước có tới 60% người dân được hỏi tỏ ý chưa hài lòng với dịch vụ hành chính công. Trong đó mức độ “rất không hài lòng” chiếm tỉ lệ cao ở các lĩnh vực đất đai, xây dựng, y tế và văn hóa.

Thủ tục hành bở hơi tai Hài lòng, ấy chuyện giỡn dai lâu rồi.

● Tình trạng cán bộ đi công tác nước ngoài xoành xoạch, đi không rõ mục đích, đi làm việc với nội dung trùng lặp, đi không thuộc thành phần đối tượng... đã gây lãng phí nhiều tiền bạc, thời gian. Bộ Chính trị đã ra chỉ thị qui định đảng viên là lãnh đạo không đi nước ngoài quá 2 lần/năm, không đi bằng tiền của doanh nghiệp đài thọ.

Việc công chả thiết dở, hay Miễn sao có suất được bay nước ngoài.

● Dự án nâng cấp mở rộng QL1 được thi công ì ạch, tắc trách khiến sự khổ sở của người dân cứ kéo dài dai dẳng. Ngoài chuyện bị bít lối ra vào, không thể làm ăn, còn tình trạng thi công không tưới nước để bụi bay mù mịt. Dù việc đào đường đồng thời cả 2 phía bị cấm, nhưng nhiều đơn vị vẫn phớt lờ, làm tai nạn gia tăng và giao thông bị ùn tắc.

Lạy trời cho vạ qua mau Khiếp cho cái kiểu hành nhau kéo dài.

Tuổi Trẻ Cười số 506 ra ngày 1/9/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LÊ LA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục