31/07/2014 15:56 GMT+7

Quên mất mình đang ở đâu

MAILAN PHAM
MAILAN PHAM

TTC - Ở một chi nhánh công ty nước ngoài nọ, ông giám đốc mới là người rất nóng tính. Ông ta nghiêm khắc và lập tức sa thải nhân viên làm trái lệnh.

uNxdczGH.jpg

Tuy nhiên mới ra nước ngoài kinh doanh mặc dù có tìm hiểu môi trường đầu tư nhưng có những điểm ông vẫn mang đậm suy nghĩ như khi còn ở nước mình.

Chuyện là dây chuyền sản xuất của ông thường là máy móc liên hoàn và nếu gặp sự cố bất ngờ thì toàn bộ sản phẩm trên dây chuyền sẽ ngay lập tức trở thành sản phẩm lỗi. Mùa hè năm ấy theo dự báo thời tiết là một mùa thường xuyên xảy ra mưa dông, thế nên tình trạng mất điện xảy ra đột ngột mang tính thường xuyên. Ông giám đốc rất tức giận gọi anh phụ trách điện lên gặp:

- Tại sao anh không thông báo lịch cắt điện trước?

- Dạ, tại vì không có thông báo từ công ty điện lực ạ.

- Tại sao công ty điện lực lại không báo trước về lịch cắt điện?

- Dạ, tại vì đó là sự cố mất điện đột xuất ạ.

- Tại sao lại có sự cố đột xuất?

- Dạ, tại vì hỏng đường dây.

- Vậy bao giờ có điện trở lại?

- Dạ chưa có thông báo chính xác ạ.

Sau rất nhiều lần mất điện như thế nhưng chỉ nhận được câu trả lời “do sự cố đột ngột” nên nhìn đống sản phẩm lỗi và báo cáo thiệt hại do lỗi lên tới hàng trăm triệu đồng, chưa kể nguy cơ giao hàng chậm cho khách. Ông giám đốc rất bực bội, tiếp tục gọi anh phụ trách điện lên:

- Anh gửi công văn cho sở điện, bắt họ bồi thường thiệt hại cho công ty chúng ta. Anh ghi rõ nếu tiếp tục mất điện không báo trước thì sẽ trừ tiền thiệt hại do lỗi vào trong tiền điện hằng tháng.

Mặc dù biết rằng lập công văn nội dung như thế cũng không giải quyết được vấn đề nhưng do không dám làm trái ý sếp nên anh ta vẫn phải làm theo. Nhiều ngày trôi qua, không nhận được phản hồi từ công ty điện lực và tình trạng mất điện cứ tiếp tục tiếp diễn mỗi khi trời mưa. Ông giám đốc tiếp tục gọi anh phụ trách điện lên và câu trả lời cuối cùng là:

- Họ chưa trả lời ạ.

Ông giám đốc lập tức triệu tập các phòng ban, tổng hợp toàn bộ các bằng chứng thiệt hại do mất điện gây ra và đưa tất cả đến công ty điện lực để đòi bồi thường thiệt hại. Đến nơi, sau một thời gian chờ khá lâu, đại diện công ty điện mới chịu tiếp xúc với đoàn của công ty. Sau khi ông giám đốc trình bày quan điểm và liệt kê chi tiết toàn bộ thiệt hại và lên tiếng yêu cầu đền bù thiệt hại, đại diện duy nhất của công ty điện lực đứng lên nói:

- Trong hợp đồng, không có điều khoản nào qui định chúng tôi phải bồi thường khi mất điện do sự cố cả. Các ông vui lòng đọc lại hợp đồng. Nếu không đồng ý khách hàng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng, chúng tôi không chịu trách nhiệm.

Ông giám đốc với tâm trạng đầy bức xúc vì thái độ trả lời của công ty điện lực:

- Nếu công ty không có sự hợp tác thì chúng tôi buộc phải chấm dứt hợp đồng và ký hợp đồng với công ty khác.

Sau đó ông ta quay sang nói với anh phụ trách điện:

- Anh liên lạc với công ty khác, lấy báo giá và gửi hợp đồng cho tôi ngay. Không nói thêm gì nữa.

Anh phụ trách điện rụt rè nói:

- Thưa sếp không còn công ty nào khác đâu ạ. Đây là công ty điện lực độc quyền.

Có lẽ lúc này thì ông giám đốc đã nhớ ra rằng mình đang ở nước ngoài. Và cả đoàn chào ra về nhanh chóng như lúc đến.

JMhOMWQG.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 503 ra ngày 15/7/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MAILAN PHAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên