19/07/2014 15:56 GMT+7

World Cup của những "người nhện"

QUỐC THẮNG - HOÀI DƯ (tổng hợp)
QUỐC THẮNG - HOÀI DƯ (tổng hợp)

TTC - World Cup 2014 là giải đấu của các thủ môn. Các “người nhện” không chỉ xuất sắc trong việc ngăn chặn những tình huống sút bóng của đối phương, mà họ còn để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ thế giới với những khoảnh khắc rất vui nhộn và đẹp mắt.

9wkuSEue.jpg

“Kẻ giấu mặt” là ai?

Đó là thủ môn tuyển Argentina Sergio Romero. Phóng viên Dominic Ebenbichler của Hãng tin Reuters đã “chộp” được một khoảnh khắc thú vị khi quả bóng bay lên và che gương mặt của Romero trong một buổi tập của đội tuyển Argentina khiến anh trở thành… “kẻ giấu mặt”. Sergio Romero là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Argentina ở World Cup 2014 với 480 phút ra sân và có tỉ lệ cứu bóng thành công là 82,4%.

GVaIn5LW.jpg

Bị bịt mắt vẫn… bắt tốt

Thủ môn Keilor Navas của đội tuyển Costa Rica đã rất hay trong tất cả các trận đấu ở World Cup 2014 với những pha bay người cứu thua siêu đẳng. Ở trận tứ kết với Hà Lan, dù Costa Rica thua trận nhưng Navas vẫn lần thứ 3 được FIFA trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do có nhiều pha cứu thua tuyệt vời. Có lẽ vì “ngán” tài của Navas nên tiền đạo tuyển Hà Lan Klaas-Jan Huntelaar “cố ý” bịt mắt khiến thủ môn này không thấy đường mà bắt bóng. Nhưng ngay cả khi không nhìn thấy, Navas vẫn chụp bóng chính xác để cứu nguy cho đội nhà.

eMsGtCzZ.jpg

Phòng thủ và tấn công đều… “siêu”

Thủ môn Diego Benaglio (Thụy Sĩ) được Goal.com chấm điểm cao hơn cả tiền đạo Lionel Messi trong trận Thụy Sĩ thua Argentina 0-1 ở vòng 16 đội. Ở trận đấu này, Benaglio đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “gác đền” với 8 lần cản phá thành công những cú sút của đối phương.

Điều thú vị là ở những phút cuối trận đấu Benaglio đã bỏ cả khung gỗ lao lên tấn công dũng mãnh như một tiền đạo. Trong ảnh, thủ môn 30 tuổi này đang cố gắng đi bóng qua hai cầu thủ Argentina, ngoài ra trước đó anh cũng có pha tung người vô-lê rất điệu nghệ nhưng đáng tiếc bóng lại vọt xà. Chứng kiến những gì mà Benaglio thể hiện, có lẽ đội tuyển Thụy Sĩ nên tính đến phương án đưa anh lên đá tiền đạo biết đâu có hiệu quả hơn cả chân sút Josip Drmic!?

y6STCZTN.jpg

“Tổng thống Mỹ” Tim Howard

Sau khi lập kỷ lục 15 pha cứu thua trong trận Mỹ thua Bỉ 1-2 ở vòng 16 đội thì thủ môn Tim Howard đã trở thành người hùng ở Mỹ. Những hình ảnh chế về thủ môn Howard tràn ngập trên mạng Internet, các chính trị gia Mỹ ca ngợi anh hết lời. Thậm chí có nhiều lời đề nghị vui là Howard nên đứng ra tranh cử chức tổng thống Mỹ vào năm 2016. Trong ảnh các CĐV Mỹ đã ghép hình của Howard lên tờ 1 USD để ca ngợi anh giống như… Tổng thống Mỹ.

LlSVByXE.jpg

“Chú hề” Joe Hart

Thật “khó đỡ” với khoảnh khắc này của thủ môn Joe Hart (tuyển Anh). Dường như anh muốn hù dọa một ai đó nhưng với khuôn mặt như trong ảnh, Hart dường như chỉ có thể làm người ta cười nghiêng ngả….

93zGIATe.jpg

“Mệt muốn đứt hơi!”

Các phóng viên ảnh của Hãng tin Reuters đã “chộp” được khoảnh khắc thủ thành tuyển Nigeria Vincent Enyeama đứng dựa cột dọc để “nghỉ mệt”. Có lẽ do phải làm việc quá vất vả để bảo vệ khung thành nên Enyeama gần như không thể thở ra hơi và phải đứng dựa cột để nghỉ ngơi, tạo nên một hình ảnh rất thú vị tại World Cup 2014.

58wKpPG4.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 503 ra ngày 15/7/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỐC THẮNG - HOÀI DƯ (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên