27/01/2010 07:48 GMT+7

Sớm xây cầu Bình Khánh đi Cần Giờ

N.ẨN
N.ẨN

TT (TP.HCM) - Ngày 26-1, UBND TP.HCM đã làm lễ thông xe đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ) giai đoạn 1 cho ba làn xe lưu thông. Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân.

Đề nghị nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng SácTP.HCM: thông tuyến 3 làn xe đường Rừng Sác

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh việc xây dựng con đường này có ý nghĩa là đền ơn đáp nghĩa với nhân dân huyện Cần Giờ. Xây dựng con đường này là kỳ công vì làm đường trên vùng có nền đất yếu, nhưng công đầu xây dựng con đường chính là nhân dân Cần Giờ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị UBND TP phải tính đến việc xây cầu Bình Khánh để nối trung tâm TP đến với Cần Giờ nhanh hơn, chú ý làm đường đến các xã vùng xa, chăm lo cho các xã nghèo.

Phát biểu cảm tưởng tại lễ thông xe, ông Lê Văn Kim (82 tuổi) - đại diện nhân dân địa phương - nói có đường Rừng Sác là vận hội mới để Cần Giờ cùng TP phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết TP muốn xây cầu Bình Khánh gắn kết với đường vành đai 3 ở TP.HCM. Chính phủ đã có quyết định đầu tư xây đường vành đai 3 và hiện nay các cơ quan chức năng đang khảo sát, thiết kế xây dựng tuyến đường này.

Được biết, đường Rừng Sác thông xe giai đoạn 1 với ba làn xe lưu thông nằm bên trái đường mà điểm đầu là xã Bình Khánh (giáp với bến phà Bình Khánh) hướng về xã Cần Thạnh dài 31,1km. Hiện nay mặt đường được thông xe cao gần 2m so với mặt đường cũ (nằm bên phải tuyến đường) và trên mặt đường được thông xe vẫn trải đá dăm nên xe chạy trên đường còn đầy bụi.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cần Giờ, đến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành thêm ba làn xe nằm bên phải tuyến đường (trên nền đường cũ). Lúc đó đường Rừng Sác sẽ có sáu làn xe với mặt đường được trải nhựa.

* Cùng ngày, UBND TP đã làm lễ khởi công xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho huyện Cần Giờ. Ông Trần Đình Phú - tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, chủ đầu tư dự án - cho biết công trình xây dựng đường ống cấp nước dài 41,9km, có ba trạm bơm tăng áp và xây mạng lưới cung cấp nước cho khu vực xã Bình Khánh, Cần Thạnh, Long Hòa và ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông.

Tổng kinh phí đầu tư 821,7 tỉ đồng, hoàn thành vào cuối năm 2010. Theo kế hoạch, hệ thống cấp nước cho Cần Giờ sẽ đạt 44.000m3/ngày vào năm 2015 và tăng lên 88.000m3/ngày vào năm 2025. Từ nhiều năm qua, người dân Cần Giờ thiếu nước ngọt và nhân dân nhiều xã đã phải sử dụng nước với giá cao.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên