19/05/2007 06:34 GMT+7

Tư tưởng Hồ Chí Minh là di sản tinh thần vô giá

TTXVN - L.A.Đ.
TTXVN - L.A.Đ.

TT (TP.HCM) - Sáng 18-5, tại Nhà văn hóa Lao động ở trung tâm thành phố Vinh (Nghệ An) đã diễn ra lễ kỷ niệm 117 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Bác Hồ về thăm quê hương.

kxcaQkx5.jpgPhóng to
Các em HS Trường tiểu học Cao Bá Quát (quận Phú Nhuận, TP.HCM) xem bộ sưu tập tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa được trưng bày sáng 18-5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM nhân kỷ niệm 117 năm ngày sinh của Bác - Ảnh: Minh Đức

Tham dự có Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, cùng đông đảo đại diện các tầng lớp nhân dân thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: Chủ tịch Hồ Chí Minh là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc.

Tư tưởng Hồ Chí Minh là di sản tinh thần vô giá sẽ mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, của nhân dân ta. Chúng ta phải tiến hành cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách sâu rộng, thiết thực, hiệu quả trong hệ thống chính trị và trong toàn xã hội, khơi dậy và phát huy các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp, đấu tranh khắc phục sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; chặn đứng, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội.

Tổng bí thư nhấn mạnh lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay diễn ra đúng vào lúc toàn dân ta đang tiến tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII. Trong ngày này, tất cả cử tri hãy đi bỏ phiếu với tinh thần trách nhiệm cao, với ý thức sâu sắc về quyền và nghĩa vụ công dân; dân chủ lựa chọn, bầu những người xứng đáng, hội đủ đức, tài để gánh vác trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân. Mỗi lá phiếu phải là một viên gạch xây nên nền dân chủ, nhà nước và chế độ mới của chúng ta.

* “Công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao, biển rộng. Tình thương của Người đối với đồng bào, đồng chí mênh mông không bờ bến. Người không chỉ để lại cho Đảng ta, nhân dân ta một sự nghiệp vĩ đại mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân một di sản tinh thần vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, là tấm gương sáng ngời về đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trên đây là một phần trong diễn văn của ông Nguyễn Văn Đua, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM trình bày tại lễ kỷ niệm 117 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM tổ chức sáng 18-5. Đến dự lễ có nguyên thủ tướng Phan Văn Khải, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cùng các vị lãnh đạo TP, các vị lão thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng...

Diễn văn của ông Nguyễn Văn Đua còn nhấn mạnh tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là ngọn hải đăng soi sáng, là nguồn sức mạnh vô địch cho Đảng và nhân dân ta chiến đấu và chiến thắng.

Ông Nguyễn Văn Đua khẳng định Đảng bộ và nhân dân TP.HCM mãi mãi trung thành với tư tưởng Hồ Chí Minh, quyết tâm biến cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng, có hiệu quả thiết thực.

Thay mặt cán bộ công nhân viên chức lao động trẻ TP, chị Phạm Thị Ngọc Minh hứa sẽ học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ TP nguyện sẵn sàng vượt qua khó khăn, thách thức trên bước đường hội nhập bằng chính trí tuệ, sức lực của tuổi trẻ để góp phần xây dựng TP.HCM ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Trước buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo TP, các vị lão thành cách mạng, các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên TP đã đến Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TP.HCM) dâng hương tưởng niệm Bác Hồ.

Cũng trong đợt kỷ niệm 117 năm ngày sinh của Bác, chiều 18-5, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 60 tuổi Đảng cho ông Võ Trần Chí - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên bí thư Thành ủy TP.HCM; trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua và bốn đảng viên thuộc văn phòng thành ủy.

Sáng cùng ngày tại Vĩnh Lộc (Bình Chánh), ông Nguyễn Trung Tín - phó chủ tịch UBND TP.HCM - đã phát động và tham gia tết trồng cây kỷ niệm ngày sinh của Bác.

TTXVN - L.A.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên