14/10/2016 20:53 GMT+7

Thoát chết trong gang tấc khi cá mập trắng lao vào lồng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một thợ lặn ở Mexico đã thoát chết trong gang tấc sau khi bị mắc kẹt trong lồng sắt với một con cá mập trắng lớn bên trong.

Con cá mập trắng lao ra khỏi lồng sắt sau khi nắp lồng được tháo - Ảnh chụp từ clip
Con cá mập trắng lao ra khỏi lồng sắt sau khi nắp lồng được tháo - Ảnh chụp từ clip

Sự việc xảy ra gần đảo Guadalupe ngoài khơi Mexico. Hình ảnh từ video clip cho thấy một nhóm người đang dùng mồi nhử một con cá mập trắng to tướng tới gần thuyền họ, trong khi một thợ lặn đứng trong lồng sắt phía dưới để chụp ảnh. 

Tuy nhiên lúc lao về phía mồi nhử, không hiểu bằng cách nào đó mà con cá lọt vào bên trong lồng cùng người thợ lặn. Không thể bơi ngược trở ra, nó vùng vẫy kịch liệt khiến nước bắn tung tóe.

Sau giây phút hoảng hốt, một người trong nhóm tháo cửa lồng để con cá lao ra ngoài. Một lúc sau tay thợ lặn nổi lên, ra hiệu mình không sao trong tiếng vỗ tay và cổ vũ của những người trên thuyền.

Video clip cá mập trắng lao vào lồng sắt có thợ lặn bên trong - Nguồn: YOUTUBE

Đoạn video clip quay lại sự việc được chia sẻ trên mạng ngày 13-10 đã thu hút hơn nửa triệu lượt xem và chia sẻ chỉ sau 1 ngày.

Những người đi cùng cho biết tay thợ lặn này là người dạn dày kinh nghiệm và vẫn giữ được bình tĩnh khi xảy ra sự cố. Sau khi con cá mập thoát ra ngoài, ông đã bơi trở lên, trèo ra ngoài lồng và hoàn toàn không bị thương.

Cá mập trắng lớn là loài cá ăn thịt lớn nhất còn tồn tại. Chúng săn nhiều loài động vật có vú biển, cá và chim biển.

Cá mập trắng đứng đầu trong các loài cá mập tấn công con người. Các nghiên cứu gần đây cho thấy số lượng loài này trên các đại dương đang giảm dần và dã được liệt vào Sách đỏ những loài cần được bảo vệ.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên