27/11/2015 15:40 GMT+7

Chú chó vượt 300km tìm lại người cứu mình

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đang đi trên đường, Nina Baranovskaya cảm thấy có gì đó chạm vào chân mình. Nhìn xuống, cô nhận ra chú chó Shavi mà cô từng cưu mang. Nó đã vượt chặng đường gần 300km để gặp lại cô.

Chú chó Shavi và người đã từng cưu mang nó, cô Nina Baranovskaya - Ảnh: CEN

Câu chuyện được Daily Mail đăng tải ngày 26-11 đang gây xúc động cộng đồng mạng. 

Theo báo chí Nga, Shavi được tìm thấy bên vệ đường ở Rostov-on-Don, tây nam khu vực Rostov Oblast của Nga. Nó bị xe tông, hai chân bị gãy cùng nhiều vết thương rất nặng.

Hai người qua đường sau đó đã đưa nó đến bác sĩ thú y và lên mạng tìm người chăm sóc nó. Người duy nhất trả lời họ là cô gái người địa phương Nina Baranovskaya, 26 tuổi.

Ngay sau khi Shavi được phẫu thuật chân, Baranovskaya đã mang nó về nhà ở Rostov-on-Don, chăm sóc và tập cho nó đi trở lại. 

Cô chơi đùa cùng nó mỗi ngày, dạy cho nó những mệnh lệnh cơ bản. Do Shavi bị chấn thương tâm lý sau vụ tai nạn, Baranovskaya thường xuyên vỗ về nó khi gặp người lạ hay những chiếc xe chạy trên đường.

Tuy nhiên do tính chất công việc cũng như điều kiện sống hạn hẹp, Baranovskaya không thể chăm sóc Shavi lâu dài được. Cô đã tìm chủ mới cho nó - một người bạn yêu động vật sống gần biên giới vùng Voronezh Oblast cách nhà cô khoảng 300km.

Vài ngày sau, người bạn hốt hoảng gọi điện báo tin Shavi biến mất. 

Baranovskaya hi vọng nó sẽ được cứu hoặc sẽ tìm được đường về nhà chủ mới, nên cô bị sốc khi Shavi bất ngờ xuất hiện trước mặt cô hai tuần sau khi nó "mất tích".

Hôm đó cô đang đi bộ trên đường thì cảm thấy có cái gì đó chạm vào chân mình. Nhìn xuống, cô thấy Shavi. Nó đang liếm chân cô, đuôi vẫy lia lịa. Người nó tả tơi, gầy yếu nhưng mắt đầy niềm vui.

Cô cúi xuống, Shavi nhảy vào vòng tay cô và cả hai đều khóc. "Hầu hết mọi người không nhận ra rằng chó cũng biết cười và khóc - cô nói - Hoặc có thể họ không muốn nhìn thấy".

Shavi đã vượt chặng đường gần 200 dặm (300km) để tìm Baranovskaya - Ảnh: DailyMail

Rồi Baranovskaya đưa Shavi về nhà mình. Sau khi vượt chặng đường gần 300km nó đã kiệt sức. Mấy ngày liền nó không làm gì ngoài việc ăn, uống và ngủ. Khi dần hồi phục, nó cứ quấn lấy Baranovskaya.

Mỗi khi thấy cô chuẩn bị đi làm, nó tìm cách cản cô tỏ ý không muốn xa cô lần nữa. Cô phải nhẫn nại thuyết phục rằng cô phải đi làm, và rằng cô sẽ để nó ở lại nhà cô. Hiện cô đang tìm một căn hộ lớn hơn để nó có thể ở lại cùng cô và con gái.

Baranovskaya nói mình đã nghe kể về lòng trung thành của loài chó, nhưng không ngờ chuyện này xảy đến với cô. Cô cũng cho biết rất bất ngờ khi Shavi tìm thấy cô bởi sau khi gởi nó cho chủ mới, cô đã dọn nhà đi nơi khác nằm cách nhà cũ khoảng 5 trạm xe buýt. 

"Cho đến giờ tôi vẫn khó có thể tin rằng con chó đã đi một đoạn đường dài để tìm chúng tôi, và quan trọng nhất là nó theo dấu chúng tôi ở một địa điểm mới", cô nói.

Cộng đồng mạng đã rưng rưng trước câu chuyện cảm động này. Một cư dân mạng ở Anh viết: "Loài chó không ngu ngốc và con người nên dành cho nó nhiều tin yêu hơn. Đây là một câu chuyện hay với một kết thúc có hậu. Chúc cả nhà hạnh phúc".

Một người lấy biệt danh Pink Kitten viết: "Tôi đã khóc... Làm sao mà con chó biết đường tìm cô ấy nhỉ?".

Nhiều người khác cũng nói họ đã khóc khi đọc câu chuyện. Người ký tên tonkafiffy76, Hong Kong, bày tỏ: "Tôi ước con chó được ở lại với cô chủ này, họ xứng đáng với tình cảm dành cho nhau"...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên