23/07/2008 11:06 GMT+7

Cô giáo lao mình vào đám cháy cứu học sinh

THẢO VY (Theo MSNBC)
THẢO VY (Theo MSNBC)

TTO - Sau bao năm dạy dỗ hàng trăm học sinh tại ngôi trường Herrington Day, giờ đây Shirley Herrington lại cảm thấy thật khó khăn mỗi khi quay về ngôi trường thân yêu nằm trên đường Bolton, thành phố Atlanta, Mỹ.

jQsm2lul.jpgPhóng to
Một góc Trường Herrington trước đây
TTO - Sau bao năm dạy dỗ hàng trăm học sinh tại ngôi trường Herrington Day, giờ đây Shirley Herrington lại cảm thấy thật khó khăn mỗi khi quay về ngôi trường thân yêu nằm trên đường Bolton, thành phố Atlanta, Mỹ.

Những ký ức cuối cùng chẳng khác nào một cơn ác mộng

Sáng thứ tư tuần trước, một cơn hỏa hoạn đã bùng lên tại ngôi trường do vợ chồng Herrington mở ra cách đây 36 năm. Bà Herrington và các nhân viên đã nhanh chóng dẫn chín bé lớp mẫu giáo lớn ra khỏi tòa nhà; tuy nhiên sau đó bà chợt nhớ ra vẫn còn một bé trai 4 tuổi bị kẹt bên trong.

Không hề do dự, bà Herrington phá cửa sổ bò lại vào trong tòa nhà và nhích từng bước một trong làn khói lửa mù mịt để tìm cậu bé.

Một bé học sinh kể lại: “Bà đã gõ lên cửa ra vào, kế đó cầm một khúc gỗ to đập vỡ cửa sổ. Bà cố gắng mở cửa nhưng không được”.

Ông Eugene, chồng bà Herrington, nói rằng trước đây vợ ông chưa bao giờ hành động quyết liệt như thế. “Bà ấy biết rằng có một bé bị thất lạc. Do vậy bà đã quay trở lại và gọi tên cậu bé. Cậu bé đã trả lời lại. Mỗi lần bà gọi tên cậu, cậu lại đáp trả. Bà đã dùng cách đó để tìm ra cậu bé vì lúc ấy khói bốc lên mù mịt và dày đặc, không thể nào thấy rõ mọi vật”.

Davonte Lockhart, cậu bé được cứu thoát trong trận hỏa hoạn trên, lúc ấy gần như bất tỉnh và bà Herrington thì bị phỏng.

A.D. Bass, một người láng giềng, tỏ ra cảm phục: “Tôi không hiểu bà ấy đã cứu thằng bé bằng cách nào. Nhờ ơn trên phù hộ, bà ấy đã thoát ra khỏi đám cháy với thằng bé”.

hnno1VBM.jpgPhóng to
Bà Herrington tỏ vẻ e ngại khi mọi người quá tập trung vào mình như thế. “Không, tôi không phải là anh hùng"...
“Tôi không muốn mọi người quá chú ý đến tôi”

Thứ hai tuần này, sức khỏe bé Davonte đã ổn định, tuy nhiên bà Herrington phải mất cả tuần để chữa trị các vết bỏng trên cổ tại Bệnh viện Grady Memorial.

Cha mẹ bà, các lính cứu hỏa và ngay cả nhiều người chưa từng quen biết Shirley Herrington cũng gọi điện đến hỏi thăm và gửi thiệp mong bà chóng lành bệnh. Ai ai cũng gọi bà là một nữ anh hùng.

Bà Herrington tỏ vẻ e ngại khi mọi người quá tập trung vào mình như thế. “Không, tôi không phải là anh hùng - bà nói với giọng khàn khàn do hít phải khói trong trận cháy - Tôi không thích bị chú ý như thế này. Tôi chỉ muốn tiếp tục công việc của mình và quay trở lại với bọn trẻ”.

Tuy nhiên, việc này dường như không dễ dàng chút nào sau trận hỏa hoạn. Lửa đã phát hỏa từ tầng hầm và phá hủy ngôi trường nghiêm trọng. Nguyên nhân cháy vẫn đang được cảnh sát điều tra.

“Tôi sẽ chẳng bao giờ xa rời bọn trẻ”

Bà Herrington quyết định sẽ đón các bé quay lại học vào tháng tới, tuy nhiên bà vẫn đang thương lượng với công ty bảo hiểm xem có thể xây dựng lại ngôi trường cũ hay không. Nếu không thể thực hiện điều này, bà sẽ phải chấp nhận sử dụng tạm một khu nhà gần đó.

“Bà ấy sẽ không bỏ rơi đứa bé lại trong đám lửa. Ngay cả khi bà ấy không thở được nữa, không nhìn thấy gì, bà vẫn bò vào và bế đứa bé ra” - người láng giềng tên Bass khẳng định.

THẢO VY (Theo MSNBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên