28/07/2017 16:08 GMT+7

​Bà Hillary sẽ nói thật điều gì trong sách sắp xuất bản?

NGUYỄN QUÂN
NGUYỄN QUÂN

TTO - Bà Hillary Clinton khẳng định sẽ tiết lộ thẳng thẳn về chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 sau khi thất bại ờ trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Bà Hillary Clinton trong một lần tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: AFP
Bà Hillary Clinton trong một lần tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ - Ảnh: AFP

Cựu Ngoại trưởng đồng thời là người phụ nữ Mỹ đầu tiên chạy đua vào Nhà Trắng sẽ công bố cuốn hồi ký "What happened” (Chuyện gì đã xảy ra?) vào ngày 12-9 tới.

Trang The Hill tiết lộ rằng cuốn sách của bà Hillary Clinton sẽ chứa đựng “những thông tin bùng nổ” về thất bại của mình trong đó có các yếu tố can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ và cuộc điều tra do giám đốc FBI James Comey tiến hành nhắm vào việc sử dụng email cá nhân bất cẩn của bà khi làm Ngoại trưởng.

Thông tin cho rằng bà Hillary Clinton từng tâm sự với bạn bè thân cận rằng bản thân bà muốn viết hết ra câu chuyện đó.

Một cố vấn thân cận của bà Hillary cũng xác nhận bà cho rằng thất bại của mình là do sự can thiệp của người Nga và do giám đốc Comey.

Sau khi thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm ngoái, bà Hillary đã vài lần xuất hiện trước công chúng và nhìn nhận “đã phạm những sai lầm” dẫn đến thất bại của cuộc tranh cử mà mọi yếu tố thuận lợi dường như đã thuộc về bà.

Nhà xuất bản Simon & Schuster hứa hẹn cuốn hồi ký sẽ chứa đựng những nhìn nhận và những điều bà Clinton suy nghĩ, cảm xúc trong cuộc đua đầy tranh cãi với ông Donald Trump và những hiểu biết sâu sắc về sai lầm vấp phải cũng như cách bà đối phó với thất bại.

Trả lời hãng thông tấn AP hôm 27-7, bên Nhà xuất bản cho rằng sách của bà Hillary Clinton cũng sẽ như một “câu chuyện cảnh báo” về “sự can thiệp của Nga” vào cuộc bầu cử “gây nhiều tranh cãi và bất ngờ nhất trong lịch sử Mỹ” và mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ.

Bà Hillary viết tweet giới thiệu cuốn sách sắp ra mắt của mình - Ảnh: TWITTER
Bà Hillary viết tweet giới thiệu cuốn sách sắp ra mắt của mình - Ảnh: TWITTER

“Trước đây, vì nhiều lý do mà bản thân tôi cũng đang tìm cách giải mã, tôi thường cảm thấy tôi cần phải cẩn trọng trước công chúng, giống như tôi đang đi trên dây nhưng phía dưới không có lưới đỡ. Bây giờ, tôi cảm thấy tự tin hơn”, bà Hillary Clinton viết trong phần giới thiệu cuốn sách.

Bà Hillary dự kiến sẽ làm cho độc giả hiểu được “kinh nghiệm bản thân của bà khi đang là một người phụ nữ mạnh mẽ trong mắt công chúng, là người phụ nữ đầu tiên tranh cử đại diện cho một đảng chính trị lớn”, Nhà xuất bản Simon & Schuster nêu trong bản thông cáo báo chí phát đi ngày 27-7.

Cuốn sách được khẳng định giúp cho độc giả biết về một cuộc bầu cử đậm dấu điên cuồng, nạn phân biệt giới tính, những đòn chơi xấu chưa ai hình dung nổi. Trong đó có “sự chỉ trích về giọng nói, tuổi tác và ngoại hình của bà, và tiêu chuẩn kép gây khó khăn cho phụ nữ trong hoạt động chính trị”, phía NXB Simon & Schuster hứa hẹn.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ gần như vắng bóng trên sân khấu chính trị Mỹ kể từ thất bại vào tháng 11-2016, nhưng nhân cơ hội này trong nhiều tháng, bà đã chuẩn bị chu đáo “cuộc đối thoại” trong hồi ký.

Hồi tháng 5 vừa qua, bà Hillary từng nói với biên tập viên lừng danh Christiane Amanpour của đài CNN rằng bà đã thảo luận về chiến dịch, bỏ phiếu phổ thông, tính ghét phụ nữ và thói quen viết trên Twitter của ông Trump và cuối cùng tự chịu trách nhiệm cho sự thất bại.

“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tôi là ứng viên, tôi là người tham gia cuộc bầu cử và tôi nhận thức rất rõ về những thách thức cũng như khó khăn”, bà cho biết.

Viết cuốn hồi ký dày 512 trang này, với bà Hillary, “cũng đầy khó khăn như ta vẫn thấy. Tôi mong cuốn sách này sẽ giúp chúng ta trong cuộc sống bởi chúng ta vẫn cứ phải tiến lên phía trước và phản đòn (trước các đối thủ)”.

 

NGUYỄN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên