13/04/2017 10:40 GMT+7

Đoàn Thị Hương được mặc áo chống đạn từ ngoài tòa

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Hai nữ bị cáo được cho mặc áo chống đạn ngay từ lúc được áp tải từ ngoài vào bên trong tòa án trong phiên tòa sáng 13-4, khác với phiên tòa lần trước (1-3)

Bị cáo Siti người Indonesia rời tòa ngày 13-4 - Ảnh: Reuters
Bị cáo Siti người Indonesia rời tòa ngày 13-4 - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ hai hai bị cáo Siti Aishah và Đoàn Thị Hương xuất hiện trước tòa.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 1-3, Siti và Hương mặc quần áo bình thường khi được đưa vào trong tòa. Tuy nhiên, ngay khi kết thúc phiên tòa, hai nữ bị cáo được cho mặc áo chống đạn trước khi được đưa ra khỏi phòng xử. Cảnh sát lý giải vì lý do an ninh.

Lần này, hai bị cáo được cho mặc áo chống đạn ngay từ đầu và được đưa vào bên trong qua cổng phụ của khu tòa án, lần lượt cách nhau khoảng 10 phút.

An ninh xung quanh khu vực tòa được siết chặt với sự hiện diện của nhiều cảnh sát đặc nhiệm Malaysia.

Phiên tòa xét xử Siti và Hương sáng 13-4 kết thúc nhanh chóng sau hơn 20 phút.

Chủ tọa Harith Sham Mohamed Yasin tuyên bố dời sang ngày 30-5 tới vì có nhiều tài liệu chưa hoàn tất. Phó Tổng công tố Malaysia Muhammad Iskandar Ahmad cho biết cần thêm khoảng ít nhất 1 tháng rưỡi để hoàn tất các tài liệu cần thiết, theo báo The Star của Malaysia.

Như vậy, sự việc sẽ chưa được chuyển lên tòa tối cao Shah Alam như truyền thông đã dự đoán trước đó. Hai bị cáo sẽ đối mặt án tử hình nếu bị kết án giết người. 

Bị cáo Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn và được áp tải khỏi tòa ngày 13-4 - Ảnh: Reuters
Bị cáo Đoàn Thị Hương (áo xanh) mặc áo chống đạn và được áp tải khỏi tòa ngày 13-4 - Ảnh: Reuters

Trong phiên tòa ngày 1-3, Siti và Hương được nghe cáo trạng về việc sát hại một công dân Triều Tiên tên hộ chiếu là Kim Chol vào ngày 13-2 ở sân bay Kuala Lumpur. Nạn nhân bị nghi là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Cảnh sát Malaysia sau đó tuyên bố chất độc được sử dụng là loại VX cực độc được xếp vào vũ khí hủy diệt hàng loạt bị cấm.

Cả hai bị cáo đều khẳng định họ bị lừa trong các cuộc tiếp xúc lãnh sự với đại diện ngoại giao Indonesia và Việt Nam tại Malaysia.

Nghi án Kim Jong Nam đã làm dấy lên những căng thẳng giữa Triều Tiên và Malaysia trong nhiều tuần liền, dẫn tới việc hai nước trục xuất đại sứ lẫn nhau.

Malaysia hủy hệ thống miễn thị thực cho công dân Triều Tiên còn Bình Nhưỡng thì cấm các nhân viên ngoại giao Malaysia rời khỏi nước này.

Căng thẳng chỉ hạ nhiệt khi Malaysia đồng ý trao trả thi thể của nạn nhân "Kim Chol" cho Bình Nhưỡng để giải thoát cho công dân của mình đang bị cấm xuất cảnh về nước. 

Trước đó, trong quá trình điều tra, cảnh sát Malaysia đã xác định thêm nhiều nghi phạm quốc tịch Triều Tiên, trong đó có 3 người bị cảnh sát Malaysia truy tìm đã trốn trong Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.

Ba người này sau đó được lên máy bay về nước cùng lúc với 9 công dân Malaysia ở Bình Nhưỡng. Phía Malaysia tuyên bố không có đủ lý do để giữ 3 người Triều Tiên, tương tự như cách họ đã thả "chuyên gia hóa học" Triều Tiên Ri Jong Chol trước đó.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên