20/03/2017 06:03 GMT+7

Hung thủ sân bay Orly gọi cha xin tha thứ trước khi bị bắn hạ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tay súng tấn công binh sĩ tại sân bay Orly, Paris đã gọi điện cho cha để nói rằng y "làm mọi thứ rối tung lên" và muốn được tha thứ trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Các nhà điều tra đến hiện trường vụ nổ súng tại sân bay Orly gần Paris - Ảnh: Reuters
Các nhà điều tra đến hiện trường vụ nổ súng tại sân bay Orly gần Paris - Ảnh: Reuters

Nghi can Zyed Ben Belgacem (39 tuổi) đã bị tiêu diệt sau khi gí súng vào đầu một nữ binh sĩ và nói rằng y muốn "chết vì thánh Allah". Trước đó Belgacem đã tham gia vào một vụ đấu súng với cảnh sát và một vụ cướp xe bỏ trốn.

Cha của y nói với đài phát thanh Pháp ngày 19-3 rằng con trai ông đã gọi điện thoại cho ông sau khi y thực hiện vụ tấn công đầu tiên để nói rằng y đã "làm mọi thứ rối lên với một cảnh sát". Sau đó Belgacem cướp xe và hướng đến sân bay Orly.

Cảnh sát Pháp cho biết Belgacem đã trở nên cực đoan và hiện nằm trong danh sách theo dõi của cảnh sát. Hồ sơ tội phạm của y bao gồm cướp có vũ trang và tội phạm ma túy.

Cha, anh trai và anh họ của Belgacem đều đã đến trình diện cảnh sát và được thẩm vấn. Sau đó cảnh sát đã thả cả 3 người ra mà không có bất kỳ cáo buộc nào.

Phát biểu với đài Europe 1 hôm 19-3, cha của Belgacem nói rằng con trai ông không phải là một kẻ khủng bố nhưng là một người "không bao giờ cầu nguyện và nghiện rượu".

"Những gì đã xảy ra đều là do sự ảnh hưởng của rượu và cần sa" - người cha nói.

Cha của Belgacem cũng cho biết ông đã nhận một cú điện thoại từ con trai. Belgacem đã nói rằng: "Cha, xin hãy tha thứ cho con. Con đã gây sự với một sĩ quan cảnh sát". Sau đó y nói rằng y đang trên đường cao tốc.

BBC cho biết cảnh sát đã cung cấp chân dung của nghi can Belgacem là một kẻ tội phạm có giao du với những kẻ Hồi giáo cực đoan.

Vụ tấn công diễn ra tại thời điểm nhạy cảm của nước Pháp khi nước này đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng sau và vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp kể từ lần khủng bố trước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên