30/12/2016 09:02 GMT+7

Đại sứ Hi Lạp bị giết và đốt xe tại Brazil?

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Số phận đại sứ Hi Lạp Kyriakos Amiridis tại Brazil đang gây nhiều nghi vấn dù cảnh sát vừa tìm thấy một chiếc xe bị đốt cháy với thi thể bên trong ở thành phố nhiều bạo lực Rio de Janeiro.

Đại sứ Kyriakos Amiridis và vợ ông tại gian hàng của Hi Lạp ở Hội chợ từ thiện của các sứ quán ở Brasilia - Ảnh: Facebook
Đại sứ Kyriakos Amiridis và vợ ông tại gian hàng của Hi Lạp ở Hội chợ từ thiện của các sứ quán ở Brasilia - Ảnh: Facebook

Rạng sáng nay 30-12 (giờ VN), đài truyền hình Globo của Brazil cho biết cảnh sát đã tìm thấy một thi thể người đã bị cháy đen trong chiếc xe bị đốt ở TP Rio de Janeiro. Cảnh sát nghi ngờ đây là thi thể của Đại sứ Hi Lạp Kyriakos Amiridis - người được báo cáo bị mất tích ba ngày trước.

Đài truyền hình của Brazil quay hình ảnh cho thấy một chiếc xe màu trắng ở khu ngoại ô Nova Iguacu nơi Đại sứ Amiridis được thông báo mất tích. Đài truyền hình cũng cho biết biển số xe cho thấy phù hợp với chiếc xe mà đại sứ Amiridis đã thuê.

Phía cảnh sát Brazil chưa có phản hồi về thông tin của đài Globo. Tuy nhiên có thông tin cho biết thi thể đã được đưa về Viện pháp y Nova Iguacu để xác nhận danh tính nạn nhân.

Hôm 29-12, cảnh sát Brazil đã phải phát đi thông báo đang tìm kiếm Đại sứ Hi Lạp tại nước này - ông Kyriakos Amiridis - bị mất tích từ ngày 26-12 tại địa điểm gần thành phố Rio de Janeiro, nơi ông này và gia đình đang đi nghỉ.

Thông báo của cảnh sát Brazil cho biết lần cuối cùng mọi người thấy ông Amiridis, 59 tuổi, là vào đêm 26-12 khi ông rời nhà của bạn bè của vợ ông tại một khu ngoại ô nghèo nàn của Rio vốn nổi tiếng bạo lực.

Vợ Đại sứ Amiridis, bà Françoise Amiridis - một phụ nữ Brazil, đã thông báo với cảnh sát về việc chồng mình bị mất tích vào ngày 28-12 sau khi mất liên lạc. Đây cũng là một thông tin gây nhiều bất ngờ bởi khoảng thời gian báo cáo là quá lâu.

Một quan chức của Đại sứ quán Hi Lạp tại thủ đô Brasilia không xác nhận việc đại sứ Amiridis bị mất tích mà chỉ cho biết gia đình ông đi nghỉ ở Rio và dự tính trở lại thủ đô Brasilia vào ngày 9-1-2017. Tuy nhiên hãng tin AP cho biết Bộ Ngoại giao Hi Lạp xác nhận đại sứ quán tại thủ đô của Brazil đã được người thân của đại sứ Amiridis thông báo rằng không liên lạc được với ông này từ tối 26-12.

Ông Evaristo Pontes - thanh tra cảnh sát Rio - trước đó có nói với tờ báo Folha de S.Paulo của Brazil rằng ông không nghĩ đại sứ Amiridis đã bị bắt cóc - dù tình trạng bắt cóc để đòi tiền chuộc hoặc để cướp tiền không lạ ở một số khu vực tại Brazil. Viên thanh tra cho rằng đã qua mấy ngày mà họ không nhận được cuộc điện nào từ "bọn bắt cóc".

Ông Amiridis có hơn 30 năm làm trong ngành ngoại giao và mới giữ chức Đại sứ Hi Lạp tại Brazil trong năm nay. Ông từng là Tổng lãnh sự Hi Lạp tại Rio de Janeiro trong giai đoạn 2001-2004 và làm Đại sứ tại Libya từ 2012 đến khi được bổ nhiệm Đại sứ tại nước Nam Mỹ.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên