25/12/2016 08:58 GMT+7

Dân châu Âu gây quỹ giúp gia đình tài xế 'anh hùng' người Ba Lan

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một chiến dịch gây quỹ ở châu Âu đã được phát động để giúp gia đình tài xế Lukasz Urban, người đã cố gắng giành lại quyền kiểm soát chiếc xe tải từ tên Anis Amri rồi bị bắn chết trong vụ khủng bố ở Berlin.

Rất nhiều hoa và nến được đặt tại hiện trường vụ lao xe vào khu chợ ở Berlin ngày 19-12 - Ảnh: Reuters

Chiến dịch được phát động bởi một tài xế người Anh có tên Dave Duncan hôm 20-12, một ngày sau vụ tấn công do tên Amri thực hiện khiến 12 người chết và 48 người bị thương, theo Reuters.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch đã nhận được hơn 170.000 USD tiền quyên góp từ nhiều người dân châu Âu.

"Tôi bắt đầu chiến dịch này với ý tưởng chỉ góp vài trăm bảng Anh từ những tài xế tốt bụng cho gia đình của anh ấy. Thật ngạc nhiên là nó lại nhận được sự ủng hộ từ nhiều người đến như vậy", Duncan nói trên trang gây quỹ GoFundMe.

Trước đó, khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện tài xế 37 tuổi người Ba Lan đã bị tên Amri giết chết khi bằng súng và dao, theo lời kể Ariel Zurawski - một người em họ của Lukasz.

Tờ Bild của Đức dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết kết quả khám nghiệm cho thấy Lukasz đã bị đâm nhiều nhát khi vẫn còn sống, một dấu hiệu cho thấy ông ấy đã cố gắng giành lại quyền điều khiển chiếc xe tải 25 tấn từ tay kẻ thủ ác Amri.

Theo Reuters, số tiền mà chiến dịch gây quỹ được đã gấp 20 lần mức lương trung bình năm tại Ba Lan.

Trong một tuyên bố ngày 23-12, Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo đã gọi tài xế Lukasz là một "anh hùng" và hứa sẽ giúp đỡ gia đình của ông này.

Trong một diễn biến khác có liên quan, chính quyền Tunisia ngày 24-12 cho biết đã bắt giữ 3 tay súng tại nước này do nghi ngờ có liên hệ với tên Amri.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên