01/12/2016 13:42 GMT+7

Máy bay Colombia rơi vì hết nhiên liệu​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo những lời cuối cùng của phi công, chiếc máy bay bị rơi ở Colombia đã hết nhiên liệu, không có nguồn điện và bị nạn khi đang tìm cách hạ cánh khẩn cấp.

Một chiếc trực thăng của không quân Colombia đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters
Một chiếc trực thăng của không quân Colombia đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, thảm kịch xảy ra đêm thứ hai (28-11) đã cướp đi sinh mạng của 71 người. Chỉ còn 6 người đi trên chiếc máy bay của hãng LAMIA (Bolivia) may mắn sống sót. Trong đó có 3 người thuộc đội bóng Chapecoense của Brazil.

Truyền thông Colombia phát lại đoạn băng âm thanh ghi lại những lời cuối cùng của cơ trưởng Miguel Quiroga nói với nhân viên trực ở đài kiểm soát không lưu: "Thưa cô, chiếc LAMIA 933 đã hỏng hoàn toàn, hỏng toàn bộ hệ thống điện, không còn nhiên liệu nữa".

Sau khi thông báo "Hết sạch nhiên liệu, thưa cô", phi công yêu cầu được phép hạ cánh khẩn cấp.

Thông tin này cũng phù hợp với lời thuật lại của cơ phó trên một chiếc máy bay của hãng Avianca bay gần chiếc máy bay bị nạn tại thời điểm đó. Anh này cho biết đã nghe thấy máy bay LAMIA thông báo họ hết nhiên liệu và phải hạ cánh.

Cơ phó Juan Sebastian Upegui kể lại những gì anh nghe thấy phi công của máy bay LAMIA nói: "Cấp cứu, cấp cứu… Hãy giúp chúng tôi hạ cánh xuống đường băng… Cứu, cứu".

Chiếc máy bay BAe 146 đã lao vào sườn núi ở gần thị trấn La Uinon bên ngoài thành phố Medellin. Cùng với 3 cầu thủ bóng đá còn có một nhà báo và hai thành viên tổ bay còn sống sót.

Anh Erwin Tumiri, một trong những người sống sót, cho biết anh chỉ tự cứu mình bằng cách tuân thủ những quy định an toàn, trong khi những người khác rất hoảng loạn.

Anh nói: "Nhiều hành khách ra khỏi ghế của họ và bắt đầu la hét. Tôi đặt chiếc túi ở giữa hai chân và nằm ở tư thế bào thai như đã được khuyến nghị".

Tiếp viên người Bolivia Ximena Suarez kể lại rằng gần một phút trước khi máy bay lao vào dãy núi, mọi đèn trên máy bay tắt phụt.

Trong số các cầu thủ may mắn thoát chết, thủ môn Jackson Follmann đã qua cơn nguy kịch sau khi phải phẫu thuật cắt bỏ chân phải. Một cầu thủ khác là hậu vệ Helio Neto vẫn đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt vì các chấn thương nặng ở hộp sọ, ngực và phổi.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên