30/08/2016 10:05 GMT+7

​Chính trị gia Mỹ mất tất cả vì thích khoe “của quí”

NGUYỄN QUÂN
NGUYỄN QUÂN

TTO - Cựu nghị sĩ Mỹ Anthony Weiner đã bị vợ chính thức chia tay ngày 29-8 vì không chịu nổi thói khoe bộ phận sinh dục của chồng.

Ông Weiner (trái) trong lần xuất hiện cùng vợ năm 2013 để xin lỗi về hành vi bất nhã của mình - Ảnh: Reuters
Ông Weiner (trái) trong lần xuất hiện cùng vợ năm 2013 để xin lỗi về hành vi bất nhã của mình - Ảnh: Reuters

Ngày 29-8 (giờ Mỹ), bà Huma Abedin đã buộc phải công bố quyết định chia tay ông chồng Anthony Weiner một ngày sau khi tờ New York Post lại công bố những thông tin mới về thói gửi tin nhắn và hình ảnh nhạy cảm của ông Weiner cho phụ nữ lạ.

Vụ việc được gọi là một bê bối mới trong giai đoạn bầu cử ở Mỹ bởi bà Abedin, 40 tuổi, hiện là cố vấn bầu cử thân cận hàng đầu của bà Hillary Clinton.

Trong thông cáo báo chí phát ra ngày 29-8, bà Abedin cho biết: “Sau một thời gian suy gẫm dài lâu và đau đớn, tôi quyết định chia tay chồng. Tôi và Anthony đã thống nhất làm điều tốt nhất cho con trai của chúng tôi (hiện 5 tuổi). Trong giai đoạn khó khăn này, tôi mong quí vị tôn trọng cuộc sống riêng tư của chúng tôi”.

Chính trị gia Anthony Weiner từng là nghị sĩ bang New York và là một ngôi sao chính trị đang lên với tham vọng trở thành thị trưởng New York. Thế rồi ông đã tự hủy hoại con đường công danh của mình do thói khoe ảnh nóng mặc đồ lót với phụ nữ lạ.

Hồi năm 2011, vụ việc bị làm ầm ĩ trên truyền thông và ông Weiner đã phải xuất hiện xin lỗi về hành vi bất nhã của mình và hứa sẽ sửa đổi. Ông đã phải từ chức nghị sĩ ngay sau đó và người ta cũng không hiểu vì sao một chính trị gia có tài như ông lại đánh đổi sự nghiệp vì những chuyện không đâu.

Đến tháng 7-2013, Weiner một lần nữa xuất hiện trước công chúng với vợ bên cạnh, để thừa nhận sự tái phạm: trong năm 2012, ông lại dùng biệt danh “Carlos Danger” trên mạng để chuyển tin nhắn và hình ảnh nhạy cảm cho những phụ nữ không quen biết.

Tham vọng trở thành thị trưởng New York của Weiner trong kỳ bầu cử 2014 vì thế tan biến.

Bài viết cùng hình ảnh chứng cứ của tờ New York Post công bố ngày 28-8 đã một lần nữa nhấn chìm thanh danh của Weiner: ông ta lại tiếp tục tái phạm trong năm 2015, thậm chí với hình ảnh cậu con trai 4 tuổi đang nằm ngủ cạnh mình trên giường.

Bà Abedin không thể làm gì khác ngoài chuyện chia tay chồng khi chặng đường vận động tranh cử tổng thống đang vào lúc quyết định.

Bà hiện là phó chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Bà từng làm thực tập sinh làm việc cách đây 20 năm với bà Clinton khi đó đang là Đệ nhất phu nhân. Bà tiếp tục theo làm việc với bà Clinton ở Thượng viện Mỹ và trong kỳ tranh cử tổng thống năm 2008 cũng như trong vai trò ngoại trưởng Mỹ.

Vụ Weinergate mới đã bị ứng viên Donald Trump khai thác tối đa bởi những hình ảnh nhạy cảm của ông Weiner được cho là đã gửi đến một nữ ủng hộ viên của ông Trump.

Ngay sau tuyên bố li dị của bà Abedin, ứng viên Trump đã khen ngợi đó là “một quyết định khôn ngoan” nhưng cũng không quên đá xoáy rằng “tôi lo sợ cho nước Mỹ khi mà bà Hillary Clinton đã bất cẩn khi để cho Weiner có thể tiếp cận gần với những thông tin cần bảo mật đặc biệt. Ai biết được là Weiner đã biết những gì và đã nói chuyện với ai rồi? Đây là một ví dụ nữa cho cách đánh giá yếu kém của Hillary Clinton”.

Trước đây, ông Trump cũng từng chua ngoa đánh giá Weiner là “kẻ bệnh hoạn”.

NGUYỄN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên