22/08/2016 11:37 GMT+7

Thủ tướng Singapore hoàn thành bài phát biểu sau khi đổ bệnh

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trong bài phát biểu nhân kỷ niệm Quốc khánh Singapore 21-8, Thủ tướng Lý Hiển Long đã nhấn mạnh sự cần thiết của lãnh đạo kế thừa, cho rằng người kế nhiệm ông phải sẵn sàng sau cuộc tổng tuyển cử tới.

Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Singapore - Ảnh: CNA
Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Singapore - Ảnh: CNA

Ông Lý nói về vấn đề này khi quay trở lại sân khấu khoảng một tiếng rưỡi sau khi ông bị ốm lúc đang phát biểu.

"Tôi chưa bao giờ có quá nhiều bác sĩ chăm sóc cùng một lúc thế này. Tôi nghĩ tôi ổn nhưng sẽ kiểm tra toàn diện sau. Tôi muốn kết thúc bài phát biểu của tôi" - Thủ tướng Lý nói khi quay lại sân khấu trong khán phòng.

Văn phòng Thủ tướng cho biết ông Lý đứng không vững trên sân khấu vì phải đứng quá lâu, bị nóng và mất nước. Văn phòng khẳng định tim mạch của thủ tướng vẫn bình thường và ông không bị đột quỵ.

"Những gì đã xảy ra khiến cho việc nói về việc lãnh đạo kế nhiệm quan trọng hơn bao giờ hết" - ông Lý nói.

Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp với Channel NewsAsia trong thời gian tạm nghỉ giữa buổi phát biểu, phó thủ tướng Tharman Shanmugaratnam cho biết ông Lý đã có một lịch trình mệt mỏi dạo gần đây.

Trước đó Bộ trưởng Tài chính Heng Swee Keat đã ngã xuống trong một cuộc họp nội các Singrapore cách đây 3 tháng vì đột quỵ.

Thủ tướng Lý cho biết bộ trưởng Heng đã ổn định sức khỏe nhưng cần tránh tiếp xúc với công chúng trong vài tháng nữa để tránh nhiễm trùng. "Tôi quyết định rằng Swee Keat sẽ tiếp tục làm Bộ trưởng Tài chính" - ông Lý tuyên bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên