05/08/2016 14:12 GMT+7

​Nhà ngoại giao Nga bắn chết cướp ở Brazil

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Truyền thông đưa tin một viên phó lãnh sự Nga đã đánh nhau, giật súng và bắn chết một tên cướp ở thành phố Rio de Janiero, Brazil trưa ngày 4-8.

Nghi can băng nhóm tội phạm Brazil bị cảnh sát bắt và còng tay trên vỉa hè ở Rio de Jainero ngày 4-8 - Ảnh: Reuters
Nghi can băng nhóm tội phạm Brazil bị cảnh sát bắt và còng tay trên vỉa hè ở Rio de Jainero ngày 4-8 - Ảnh: Reuters

Theo Đài CNN, nhà ngoại giao Nga (không nêu tên) đã chống cự lại gã đàn ông khi tên này muốn thực hiện hành vi cướp tài sản. Họ đã vật nhau trước khi nhà ngoại giao giật được súng và bắn tên cướp.

Hãng tin Nga TASS trong một bản tin riêng phủ nhận vụ nổ súng, dẫn thông tin từ Tổng Lãnh sự Nga tại Rio nói nhà ngoại giao nói trên không thực hiện hành động đó.

“Tất cả nhà ngoại giao và nhân viên người Nga ở Rio de Janiero đều còn sống, khỏe mạnh và không liên quan đến sự kiện (nổ súng) này” – thông cáo nêu rõ.

Truyền thông Brazil tường thuật viên phó lãnh sự Nga đang ở trong xe hơi với vợ và con gái thì tên cướp tiến lại gần trên một chiếc mô tô. Vụ việc xảy ra trên một đại lộ lớn ở khu Barra da Tijuca, nơi có công viên và làng vận động viên của Olympic Rio 2016

Một số nguồn tin trên mạng xã hội, trong đó có nhà báo Úc Tom Steinfort, cho biết nhà ngoại giao đã dùng võ Jujitsu để tước vũ khí của tên cướp.

Thành phố Rio de Janiero là đang nơi diễn ra thế vận hội mùa hè. An ninh là một trong những vấn đề khiến nhà chức trách đau đầu.

Thời gian gần đây chính quyền Brazil đã gia tăng các chiến dịch trấn áp băng nhóm nhằm đảm bảo cho du khách và vận động viên đến tham dự kỳ thế vận hội khai mạc ngày 5-8.

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên