10/07/2016 07:20 GMT+7

​Nga thông báo trục xuất hai nhà ngoại giao Mỹ

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Bộ Ngoại giao Nga ngày 9-7 thông báo đã trục xuất hai nhà ngoại giao Mỹ hồi tháng 6 sau sự cố trước Đại sứ quán Mỹ tại Matxcơva trước những động thái “không mấy thân thiện” từ Washington.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga, ông Sergei Ryabkov - Ảnh: Reuters

Hành động này được xem như sự đáp trả của Nga trước tuyên bố ngày 8-7 của Bộ Ngoại giao Mỹ về việc đã trục xuất hai nhà ngoại giao nước này.

Trong thông báo chính thức ngày 9-7, Bộ Ngoại giao Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao nước này, ông Sergei Ryabkov, cho biết một trong những nhà ngoại giao bị trục xuất là người liên quan tới vụ vật lộn với cảnh sát Nga trước Đại sứ quán Mỹ tại Matxcơva hồi tháng 6.

Người còn lại là “một đặc vụ CIA”, ông Ryabkov khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Chúng tôi hi vọng Washington sẽ nhận thấy hậu quả của những nỗ lực chống Nga. Nếu họ quyết định để căng thẳng leo thang, họ chắc chắn sẽ nhận lại phản ứng từ nước Nga”.

Trong một vài ngày gần đây, quan hệ ngoại giao giữa Nga và Mỹ đang gặp một chút sóng gió khi cả hai thay phiên cáo buộc bên kia quấy rối các nhà ngoại giao của mình. Sóng gió nổi lên sau sự cố một nhà ngoại giao Mỹ bị nhân viên an ninh Nga tấn công trước cửa Đại sứ quán Mỹ tại Matxcơva hồi tháng 6.

Phía Nga cáo buộc người này đã tấn công cảnh sát Nga trước khi bị yêu cầu xuất trình thẻ căn cước.

Ngày 8-7, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã trục xuất hai nhà ngoại giao Nga khỏi Mỹ ngày 17-6 để phản đối sự việc trên.

Trước đó, trong đoạn video được Đài truyền hình NTV của Nga phát ngày 7-7 cho thấy cảnh vật lộn giữa hai người này trên thềm Đại sứ quán Mỹ. Cảnh quay kết thúc khi nhà ngoại giao Mỹ mở được cánh cửa Đại sứ quán.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên