06/05/2016 15:46 GMT+7

​Quân nổi dậy chiếm làng gần Aleepo, 73 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng nổi dậy vừa giành lại một ngôi làng gần Aleppo từ tay quân đội chính phủ Syria trong lúc Mỹ và Nga đang nỗ lực ngăn cản chiến sự leo thang tại đây.

Hơn 280 dân thường Syria đã thiệt mạng từ ngày 22-4 đến nay - Ảnh: Arabstoday
Hơn 280 dân thường Syria đã thiệt mạng từ ngày 22-4 đến nay - Ảnh: Arabstoday

Theo Reuters, thông tin do Tổ chức giám sát nhân quyền Syria và các nguồn tin từ lực lượng nổi dậy cung cấp hôm nay, 6-5.

Theo đó, 73 người đã chết trong cuộc giao tranh giữa lực lượng quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy tại ngôi làng Khan Touman, cách thành phố Aleppo khoảng 15 km về phía tây nam, gần tuyến xa lộ nối giữa thủ đô Damascus và Aleppo.

Vụ tấn công ngôi làng do liên minh các lực lượng nổi dậy Hồi giáo Jaish al-Fatah, trong đó có cả lực lượng Mặt trận al-Nusra liên kết với al Qaeda. Liên minh này đã bác bỏ các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt chiến sự và thúc đẩy các vòng đàm phán hòa bình tại Syria.

Tuần này Mỹ và Nga đã cùng bảo trợ cho một thỏa thuận ngừng bắn riêng tại thành phố Aleppo. Tại đây, chỉ trong hai tuần qua đã có khoảng 300 người thiệt mạng vì đạn pháo và bom không kích tại cả khu vực do quân chính phủ lẫn khu vực do quân nổi dậy kiểm soát.

Chiến binh Abu al-Baraa al-Hamawi của nhóm Ajnad al-Sham - một trong những tổ chức tham gia cuộc tấn công vào ngôi làng Khan Touman cho biết: “Trong suốt đêm, các cuộc đối đầu đã diễn ra ác liệt. Các khu vực ở phía nam làng Khan Touman đã được giải phóng”.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria cho biết trong số 73 người thiệt mạng có 43 người thuộc phe nổi dậy và 30 người thuộc lực lượng quân đội chính phủ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Syria Aleppo