05/09/2015 12:23 GMT+7

Bị tấn công bằng tên lửa, 50 lính Ả Rập thiệt mạng

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Reuters cho biết cuộc tấn công xảy ra ngày 4-8 tại vịnh Ả Rập làm 45 binh sĩ UAE và 5 binh sĩ Bahrain tử thương.

Binh sĩ UAE trang bị tên lửa trên xe tại sa mạc Abu Dhabi ngày 22-5 - Ảnh: AFP

Các cơ quan chức năng địa phương cho biết đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất của lực lượng Houthis kể từ khi liên quân Ả Rập được thành lập đến nay.

Cuộc tấn công bằng tên lửa diễn ra tại khu vực sản xuất dầu mỏ Marib, trung tâm Yemen, giáp biên giới Saudi Arabia. Theo Hãng tin Gulf news, loạt tên lửa tấn công dồn dập làm nổ một kho đạn của lữ đoàn 107 đóng tại địa phương.

Cơ quan thông tấn UAE là WAM ban đầu cho biết chỉ có 22 binh sĩ thiệt mạng. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài giờ, con số thương vong lên đến 45 do 23 binh sĩ khác tử vong vì vết thương quá nặng.

Hãng thông tấn Bahrain BNA cho biết năm binh sĩ nước này thiệt mạng ở miền nam Saudi Arabia - nơi họ được triển khai để giúp bảo vệ biên giới với Yemen. Tuy nhiên, chính quyền Yemen lưu vong khẳng định các binh sĩ Bahrain này thiệt mạng trong vụ nổ kho vũ khí nói trên.

Vụ nổ cũng cướp đi mạng sống của một số binh sĩ Yemen. Chính phủ nước này cho đây là một vụ tai nạn, trong khi cơ quan truyền thông của Houthis cho biết loạt tên lửa trên được khai hỏa từ nhiều máy bay chiến đấu của họ nhằm vào các binh sĩ UAE, Yemen và để phá hủy một số máy bay trực thăng Apache cùng xe bọc thép.

Thái tử Abu Dhabi là Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan, người đứng đầu lực lượng vũ trang UAE, nhấn mạnh cuộc tấn công trên càng củng cố quyết tâm của UAE để tiếp tục hỗ trợ người Yemen chống lại phiến quân Houthis.

Liên quân Ả Rập được thành lập từ tháng 3-2015 dưới sự hậu thuẫn của các quốc gia phương Tây. Liên quân được trang bị đầy đủ với xe tăng của Pháp, xe chiến đấu của Nga và vũ khí của Mỹ.

UAE, một đồng minh lâu năm của Mỹ và phương Tây, chính là lực lượng quan trọng trong liên quân, chiếm đến 50% tổng quân số lực lượng.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên