29/08/2015 21:37 GMT+7

​Hai nhà báo Pháp bị buộc tội tống tiền vua Morocco

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hai nhà báo điều tra của Pháp bị buộc tội cố ý tống tiền 2,2 triệu USD đối với vua Morocco để không phát hành sách liên quan đến đức vua Morocco.

Hai nhà báo Eric Laurent (phải) và Catherine Graciet (trái) bị buộc tội tống tiền vua Morocco Ảnh:moroccoworldnews.com/

Hãng tin AFP dẫn lời các nguồn tin trong ngành luật pháp ở Paris cho biết Eric Laurent và Catherine Graciet đang viết một quyển sách về vua Mohammed VI, dự kiến sẽ được phát hành vào đầu năm 2016.

Song, hai nhà báo này bị bắt ở Paris hôm 27-8, sau một cuộc họp với một quan chức Morocco. Tại cuộc họp này hai nhà báo trên đã nhận 45.000 USD, được cho là tiền cọc.

Theo AFP, chính phủ Morocco cho biết hai tác giả viết sách này đã yêu cầu họ trả 2,2 triệu USD. Đổi lại hai người này sẽ không phát hành quyển sách này với nội dung có những chi tiết không có lợi cho đức vua.

Một nguồn tin ngành tòa án Pháp cho biết các nhà báo này bị điều tra tội cố ý tống tiền chính phủ Morocco. Hiện nay nhà báo này đang được tại ngoại nhưng bị hạn chế liên lạc với nhau hoặc liên hệ với các bên liên quan đến vụ việc.

Đài truyền thanh RTL của Pháp dẫn lời luật sư đại diện cho chính phủ Morrocco - Dupond-Moretti cho biết ông Laurent đã liện hệ với hoàng gia Morocco hồi tháng 7-2015. Ông Laurent nói rằng ông ta đang viết sách về đức vua của nước này.

Hai nhà báo này trước đó đòi đến 3 triệu euro nhưng đã giảm số tiền này xuống thấp hơn sau các cuộc thương lượng với đại diện chính phủ Morocco. Song, chính phù Morocco đã đệ hồ sơ kiện lên các công tố viên ở Paris.

Đại diện của vua Morocco đã bí mật ghi âm và quay phim lại lại các cuộc đối thoại giữa hai nhà báo này với họ, dưới sự giám sát của cảnh sát.Ông Laurent và Graciet cùng viết sách về đức vua Morocco từ năm 2012.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên