02/08/2015 16:33 GMT+7

Tìm thấy mảnh vỡ thứ hai nghi của máy bay MH370

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-8, nhà chức trách Pháp thông báo vừa phát hiện thấy một mảnh vỡ kim loại mới trên bờ biển đảo La Reunion ở Ấn Độ Dương, tình nghi xuất phát từ máy bay MH370.

Chiếc xe trắng chở mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion tới phòng thí nghiệm tại Pháp Ảnh: Reuters

Theo BBC, chính quyền địa phương cho biết mảnh vỡ này có thể là cánh một máy bay. Nó được tìm thấy ở bờ biển phía nam thành phố St Denis, thủ phủ đảo La Reunion. Trên mảnh vỡ này có chữ, ký hiệu và hình vẽ.

Cũng trong hôm nay chính quyền Malaysia thông báo cơ quan điều tra Pháp và hãng Boeing đều xác nhận mảnh vỡ được phát hiện trước đó chính là phần cánh một máy bay Boeing 777. Như vậy đã chắc chắn đây là tàn tích của máy bay MH370.

Bởi MH370 là chiếc Boeing 777 duy nhất mất tích ở Ấn Độ Dương. Bộ Giao thông Malaysia kêu gọi chính quyền các vùng lân cận đảo La Reunion mở rộng tìm kiếm các mảnh vỡ tại khu vực này. Hiện các nhân viên điều tra cũng đang kiểm tra chiếc va li được tìm thấy ở bờ biển đảo La Reunion.

Dù vậy, cảnh sát đảo La Reunion vẫn kêu gọi sự thận trọng để tránh những kết luận vội vàng. Trước đó chính quyền địa phương đã triển khai một máy bay trực thăng tới khu vực bãi biển nơi mảnh vỡ đầu tiên trôi dạt vào để tiếp tục tìm kiếm.

Máy bay MH370 chở theo 239 người mất tích bí ẩn hồi tháng 3-2014. Dấu vết tín hiệu radar cho thấy nó có thể đã rơi xuống biển thuộc khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Mọi nỗ lực tìm kiếm tại đây chưa đem lại kết quả cụ thể nào.

Đảo La Reunion cách vùng tìm kiếm phía nam Ấn Độ Dương khoảng 4.000 km. Giới chuyên gia nhận định chính các dòng hải lưu ở Ấn Độ Dương đã cuốn những mảnh vỡ của MH370 qua quãng đường xa xôi như vậy để tới đảo La Reunion. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên