21/07/2015 08:21 GMT+7

Trò đổ xô đá thu về 300 triệu USD làm từ thiện

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Có lẽ trong lịch sử huy động từ thiện qua thế giới mạng, đến nay chưa có chương trình nào thành công như trò đổ xô nước đá lên đầu (Ice Bucket Challenge) từng thịnh hành cách đây một năm.

Trò đổ xô đá từng được người dân khắp thế giới hưởng ứng vì vừa vui vừa góp phần từ thiện Ảnh: Reuters
Trò đổ xô đá từng được người dân khắp thế giới hưởng ứng vì vừa vui vừa góp phần từ thiện - Ảnh: Reuters

Cuộc thách thức từ thiện huy động tiền giúp chống bệnh xơ cứng teo cơ của Hiệp hội ALS của Mỹ đã giúp thu về được đến 300 triệu USD.

Riêng tại Mỹ, theo CNN, trong số 17 triệu người tham gia thách thức có 2,5 triệu người đã góp đến 115 triệu USD.

Một năm sau, Tổ chức ALS đã thông báo về cách chi tiêu 115 triệu USD thu tại Mỹ. Theo đó 2/3 số tiền được dành cho việc nghiên cứu chống căn bệnh quái ác trên.

Theo Ủy ban y học của ALS, họ đã chi tiền cho 58 dự án nghiên cứu liên quan đến căn bệnh này. Bà Lucie Brujin, bác sĩ trưởng của ALS, rất hào hứng:

“Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ khắp thế giới mà hiệp hội của chúng tôi đã có cơ hội chưa từng có trong việc đẩy nhanh tiến độ các công trình nghiên cứu trị bệnh, có cơ hội làm việc với nhiều nhà khoa học giỏi nhất thế giới”.

Không chỉ dành cho nghiên cứu, có không dưới 23 triệu USD được trao cho các bệnh nhân bị ALS để giúp họ mua các công cụ hỗ trợ (nạng, gậy, ghế...) và hỗ trợ các nhóm chăm sóc bệnh nhân. Ngoài ra còn có 10 triệu USD được dùng hỗ trợ đào tạo các bác sĩ chuyên ngành điều trị ALS và dùng cho các hoạt động tuyên truyền với cộng đồng về căn bệnh.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên