04/07/2015 07:00 GMT+7

​Ông Najib cáo buộc cựu thủ tướng Mahathir Mohamad nói dối

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 3-7 cáo buộc cựu thủ tướng Mahathir Mohamad đã dựng lên một lời nói dối rằng ông Najib đã lấy tiền từ quỹ đầu tư 1 Malaysia Development Bhd (1MDB) để bỏ vào túi riêng.

Thủ tướng Najib cáo buộc ông Mohamad đứng sau vụ việc - Ảnh: AFP

Trước đó Văn phòng Thủ tướng cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc từ cuộc điều tra của Wall Street Journal khi tờ này đăng tải thông tin về việc có đên 700 triệu USD từ các tổ chức nhà nước, ngân hàng và công ty có liên quan đến 1MDB được chuyển vào tài khoản của ông Najib.

Channel News Asia dẫn một tuyên bố của ông Najib trên trang mạng xã hội Facebook công khai chỉ trích cựu thủ tướng Mohamad đứng sau vụ việc.

"Trong những tháng gần đây, những cáo buộc khác nhau đã nhắm đến tôi và gia đình. Những cuộc tấn công này bắt đầu khi tôi từ chối thực hiện các yêu cầu cá nhân của Mahathir. Tôi đã từ chối vì không tin việc cai trị bằng sự ủy nhiệm là điều đúng đắn cho Malaysia" - ông Najib viết.

Ông Najib cho biết sau đó cựu thủ tướng Mohamad đã liều lĩnh tuyên bố rằng 11 tỉ USD mất tích khỏi 1MDB trong khi thực tế các khoản nợ đã được kiểm toán này được hỗ trợ bởi 13,5 tỉ USD từ các tài sản đã được kiểm toán.

"Cáo buộc mới nhất là việc tôi lấy quỹ nhà nước bỏ vào túi riêng. Tôi tin Mohamad làm việc với người nước ngoài và đứng đằng sau lời nói dối mới nhất này" - ông Najib tuyên bố trên Facebook.

Ông Najib cũng cho rằng những cáo buộc sai là một phần của chiến dịch phối hợp phá hoại chính trị để âm mưu lật đổ một thủ tướng do dân bầu.

"Tại thời điểm mà những người cáo buộc cung cấp chứng cứ, tất cả chúng tôi đã nghe nói là những cáo buộc này dựa trên các tài liệu bị rò rỉ và các nhà điều tra giấu tên. Không phải là lần đầu khi người cáo buộc không chứng minh được nguồn các tài liệu này" - Thủ tướng Najib chỉ rõ.

Ngoài ra ông Najib cũng cho biết có những cáo buộc trước đó đã được biết là dựa trên các tài liệu giả mạo. Người đã rò rỉ các tài liệu này với mục đích tống tiền ông chủ cũ đang bị điều tra bởi các cơ quan nước ngoài.

"Điều này nói lên rất nhiều về mức độ đáng tin của các tài liệu và nhiều người đang sử dụng chúng để gây thiệt hại cho chính phủ và đất nước của chúng ta" - ông Najib kết luận.

Thủ tướng Najib cũng cảnh báo những người tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào ông và chính phủ Malaysia có thể đối mặt với những biện pháp chống trả quyết liệt và sẽ phải đối mặt với pháp luật.

Ông Najib cũng cho rằng những kẻ tấn công đã nhắm đến thời điểm nhạy cảm và là cơ hội duy nhất của Malaysia khi nước này đang là Chủ tịch ASEAN năm nay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên