02/04/2015 05:15 GMT+7

California họp báo chống đại hạn trên sườn núi Sierra Nevada

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lần đầu tiên trong lịch sử, tiểu bang California (Mỹ) thông báo yêu cầu sử dụng hạn chế và tiết kiệm nước toàn bang để đối phó với cơn đại hạn đang lan rộng trong khu vực.

Một khu vực trước đây ngập nước của hồ Cachuma ở Barbara, California nay đã cạn khô - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông báo được thống đốc bang Jerry Brown đưa ra trong cuộc họp báo được tổ chức trên sườn núi Sierra Nevada.

Ông Brown nhấn mạnh: “Hôm nay chúng ta đang đứng trên vùng đất khô ran, nơi mà đáng lẽ bình thường vào thời điểm này hàng năm phải ngập trong khoảng 1,5 mét tuyết. Tình trạng khô hạn lịch sử cần phải được giải quyết bằng những hành động chưa có tiền lệ”.

Theo quy định mới ban hành của tiểu bang, bằng việc kết hợp nhiều giải pháp khác nhau, California hy vọng sẽ giảm được 25% lượng nước sử dụng trên các thành phố và thị trấn trong khu vực.

Không chỉ yêu cầu tiết kiệm nước bằng mọi cách có thể, California cũng sẽ hướng tới việc đầu tư vào những công nghệ mới nhằm giúp tiểu bang thoát khỏi tình trạng hạn hán.

Ngoài ra, người tiêu dùng trên toàn bang cũng được khuyến khích thay thế đồ điện tử gia dụng lạc hậu bằng các thiết bị mới thiết kiệm nước và năng lượng hơn.

Các khu vực thường xuyên có nhu cầu sử dụng nước lớn như các khu tổ hợp nhà ở văn phòng, sân golf, nghĩa trang cũng sẽ phải cắt giảm nguồn nước sử dụng.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên