06/03/2015 18:41 GMT+7

New York: Máy bay trượt đường băng, 24 người bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng 6-3 (giờ VN), một chiếc máy bay chở 127 hành khách trượt đường băng ở sân bay La Guardia tại New York và suýt chút nữa rơi xuống nước. Ít nhất 24 người bị thương.

Máy bay suýt nữa rơi xuống sông Ảnh: Reuters
Hành khách trèo lên cánh máy bay để thoát ra ngoài Ảnh: Reuters

Theo AFP, tuyết rơi rất dày khi chiếc máy bay McDonnell Douglas MD-88 của hãng Delta Air Lines hạ cánh xuống đường băng sân bay La Guardia. Máy bay bị trượt khỏi đường băng, tông qua một hàng rào và trượt đến sát bờ sông East River băng giá.

Một quan chức New York cho biết máy bay trượt tới 1.400 m. Lính cứu hỏa New York cho biết có 24 hành khách bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ có ba người phải đưa đi cấp cứu. Truyền hình chiếu cảnh các hành khách run rẩy rời khỏi máy bay khi tuyết rơi trắng xóa.

Do thang trượt máy bay bị trục trặc không thể bung ra, các hành khách phải trèo ra ngoài qua đường cánh máy bay với sự giúp đỡ của các nhân viên cứu hộ. Một số hành khách mô tả lại thời khắc kinh hoàng khi máy bay bị trượt đường băng.

“Chúng tôi biết có điều gì đó đáng sợ khi không cảm nhận được máy bay phanh lại. Rồi chúng tôi bị trượt đi. Tôi rất hoảng sợ và bật khóc. Tôi vô cùng vui sướng vì thoát nạn” - CNN dẫn lời hành khách Jared Faellaci.

Trước đó cơ quan thời tiết đã cảnh báo nguy cơ tầm nhìn hạn chế ở New York do bão tuyết. Khoảng 40% chuyến bay ở sân bay La Guardia cũng đã bị hủy. Các quan chức Cơ quan Cảng New York chưa công bố nguyên nhân vụ tai nạn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên