29/01/2015 09:48 GMT+7

Bắt cóc ở Sydney: một con tin chết do đạn cảnh sát

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo kết quả điều tra, một trong hai con tin thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin ở quán cà phê Sydney (Úc) hồi tháng trước là do đạn cảnh sát.

Theo kết quả điều tra, bà Katrina Dawson qua đời do mảnh đạn cảnh sát

Thông tin tại một phiên tòa ở New South Wales sáng nay 29-1, ông Jeremy Gormly - luật sư hỗ trợ cuộc điều tra, cho biết trong hai con tin thiệt mạng, ông Tori Johnson chết do bị tay súng Man Haron Monis bắn vào đầu, còn bà Katrina Dawson qua đời do mảnh đạn cảnh sát.

Theo luật sư Gormly, bà Dawson đã bị trúng "6 mảnh đạn cảnh sát hoặc đạn nẩy lên từ bề mặt cứng". Một trong các mảnh đạn đã trúng vào một mạch máu chính, khiến bà "mất ý thức nhanh chóng và chết ngay sau đó".

Hiện cuộc điều tra đã kết thúc và thời điểm diễn ra phiên tòa tiếp theo chưa được thông báo, theo BBC.

Trước đó hồi đầu tháng này, truyền thông Úc đưa tin bà Dawson, 38 tuổi, một luật sư 3 con, đã qua đời sau khi bị mảnh đạn của cảnh sát văng trúng ngực và vai.

Bà là một trong số 18 người bị tay súng Man Haron Monis bắt làm con tin trong hơn 16 giờ ở quán cà phê Lind, Sydney hôm 16-12-2014. Vụ việc khiến một phần lớn trung tâm thành phố bị phong tỏa và dẫn đến chiến dịch chống khủng bố lớn nhất lịch sử nước Úc.

Cảnh sát sau đó xông vào quán cà phê tiêu diệt Monis. Hầu hết con tin được giải thoát hoặc tự tìm cách trốn thoát, nhưng hai trong số họ đã tử vong.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên