28/11/2014 08:44 GMT+7

​Clip “Tôi ghét Thái Lan” kích cầu du lịch

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Ngành du lịch Thái Lan vừa làm đoạn clip với tên gọi ngược đời “Tôi ghét Thái Lan”.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Năm 2014 là một năm tồi tệ với ngành du lịch Thái Lan vì nhiều sự cố từ chính trị cho đến vụ hai du khách Anh bị sát hại. 

Đoạn video clip dài năm phút đã vận dụng thủ pháp “nói ngược” để trình bày về sự thân thiện và hiếu khách của người Thái một cách thú vị. Chỉ trong vài ngày được post lên mạng, nó đã thu hút cả triệu lượt xem.

Mở đầu đoạn video, một thanh niên người Anh tự xưng là James trong bộ dạng xơ xác than thở vừa tới Thái Lan du lịch với hi vọng sẽ có một kỳ nghỉ hết sức tuyệt vời ở đây, nhưng rồi mọi kỳ vọng tan tành khi anh bị lấy trộm mất túi tư trang cá nhân, trong đó có hộ chiếu và ví tiền. Anh bực bội nói: “Tôi ghét nơi này. Tôi ghét Thái Lan”.

Sau khi bức xúc phản ứng với một cảnh sát, James lang thang trên đường thì bất ngờ gặp một cô gái Thái. Cô đã nhận thấy tình cảnh không ổn của anh, hỏi han và sau đó đưa anh về khu nhà mình tạm trú.

Trong những ngày tháng lưu lại ở khu nhà đó, James đã chứng kiến những người dân Thái xung quanh thật nhiệt tình, hiếu khách. Họ thắp đuốc cả đêm tìm túi tư trang cho anh. Họ cho anh ăn, cho ngủ, mời anh tham gia các hoạt động đời sống.

Dần dần James nhận ra người Thái và đất Thái thật thân tình và mến khách, trong anh nảy nở mối tình với cô gái Thái đã trợ giúp anh lúc hoạn nạn.

Theo Daily Mail, đoạn video này không phải do cơ quan nhà nước đầu tư sản xuất. Tài khoản YouTube đưa đoạn video này lên là Mila Pattama - một cái tên có vẻ không liên đới tới một cơ quan chính thống.

Theo giới chức du lịch Thái Lan, ý tưởng này hẳn đã xuất phát từ thực tế, người ta thấy rõ hiệu quả của hoạt động quảng cáo phi truyền thống như thông tin trên mạng xã hội.

Năm 2013, Thái Lan đã thu hút được một lượng du khách kỷ lục là 26,7 triệu người.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên