10/10/2015 08:53 GMT+7

Gặp lại Những gương mặt làm thay đổi thế giới

Đ.TRIẾT
Đ.TRIẾT

TT - Những gương mặt làm thay đổi thế giới - họ là những ai? Rất quen thuộc và rất nổi tiếng: Marie Curie, Albert Einstein, Charles Darwin, Benjamin Franklin, Harry Houdini...

Bộ sách năm cuốn Những gương mặt làm thay đổi thế giới - Ảnh: K.Đ.
Bộ sách năm cuốn Những gương mặt làm thay đổi thế giới - Ảnh: K.Đ.

Dịp này, độc giả nhí Việt Nam được gặp lại họ qua bộ sách gồm năm cuốn mang tên Những gương mặt làm thay đổi thế giới vừa được NXB Kim Đồng ấn hành theo bản quyền Dorling Kindersley Limited (DK).

Nhóm tác giả bộ sách là những chuyên gia, nhà nghiên cứu hàng đầu về khoa học giáo dục dành cho thanh thiếu niên: Vicki Cobb, Frieda Winshinsky, Stephen Krensky, David C. King. Bằng cách khai thác nhân vật ở nhiều góc cạnh và có sự tổng hợp cao, nhóm tác giả này một lần nữa làm sống dậy chân dung và cuộc đời của những vĩ nhân nổi tiếng thế giới với những chi tiết thú vị, như nhà khoa học Charles Darwin từng tâm sự:

“Nếu được sống lại cuộc đời mình, tôi sẽ đặt ra quy tắc phải đọc một ít thơ ca và nghe một ít âm nhạc, ít nhất mỗi tuần một lần”; hay thiên tài vật lý Albert Einstein tính tình đãng trí, thường đánh mất chìa khóa, quên đường về nhà, say mê công việc quên cả gia đình...

Đặc biệt, các thông tin về nhân vật, dữ kiện thời gian, các khái niệm chuyên ngành lý - hóa học, chính trị, tôn giáo... phức tạp đều được giải thích rõ ràng cũng như mỗi cuốn sách đều có thêm phần Index - tra cứu theo vần rất tỉ mỉ, dễ đọc đối với các độc giả nhỏ tuổi.

Đ.TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục