25/09/2006 05:09 GMT+7

Rau diếp cá chữa bệnh viêm tai giữa?

NGUYỄN QUANG thực hiện
NGUYỄN QUANG thực hiện

TT - Tôi bị bệnh viêm tai giữa đã lâu, uống thuốc nhiều lần, kể cả mổ nhưng vài năm bệnh lại tái phát. Có người nói lấy nước rau diếp cá nhỏ vào tai sẽ hết, có đúng không? Trần Thị Mai (TP.HCM), Nguyễn Thị Thanh Vân (Đồng Nai)

Dược sĩ Lê Kim Phụng(khoa y học cổ truyền Đại học Y dược TP.HCM):

Để chữa viêm tai giữa, bạn có thể sử dụng lá diếp cá tươi, giã vắt lấy nước, dùng bông thấm và chấm vào chỗ viêm 2-3 lần/ngày. Bạn đang uống thuốc tây vẫn có thể sử dụng rau diếp cá như trên. Nhưng tốt nhất bạn nên đi khám ở bệnh viện để được điều trị đúng chuyên khoa.

________________

Ra mồ hôi tay và chân nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe?

* Con tôi còn nhỏ nhưng bàn tay, bàn chân của cháu thường xuyên ra mồ hôi rất nhiều. Ngoài ra, cháu có từng đợt bị tróc da từng mảng lớn ở bàn tay, bàn chân. Như vậy có ảnh hưởng gì sức khỏe?Như Mai (Đồng Nai) và một số bạn đọc

TS Nguyễn Thanh Hùng(phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1):

Một vài trẻ có thể ra mồ hôi quá nhiều, thường ở lòng bàn tay, bàn chân. Thường việc này xảy ra vào lúc trẻ dậy thì và có thể tự hết ở tuổi 20 hoặc 30. Ngoài việc ra mồ hôi nhiều, nếu trẻ có tình trạng giảm cân, sốt, hoặc có những triệu chứng bất thường khác, nên đưa cháu đến khám tại các cơ sở y tế.

Còn tróc da ở tay thường không gây tác hại gì. Nguyên nhân gây tróc da có thể do phỏng nắng, khô da do hóa chất sử dụng trong nhà, các dung môi, thuốc bôi ngoài da, dị ứng thuốc, bệnh chàm (eczema), vẩy nến cũng có thể gây tróc da. Không nên bóc da tróc vì có thể làm tổn thương da, gây nhiễm trùng da. Có thể giữ ẩm da bằng các loại kem.

NGUYỄN QUANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên