RSS

​Các loại thực phẩm khiến bạn luôn cảm thấy khoẻ mạnh

22/09/2016 19:39 GMT+7

Cơ thể chúng ta có một khả năng đáng kể để tự chữa lành, và những gì chúng ta ăn có thể giúp nâng cao hiệu quả đó. 

Vì vậy, hãy tham khảo những thực phẩm dưới đây và sử dụng chúng một cách hợp lý để có được sự khoẻ mạnh, tươi vui mà chúng mang lại.

Hạn chế ợ nóng: Các loại ngũ cốc và chất xơ

Ợ nóng là tình trạng axit trong dạ dày bị trào ngược lên thực quản và nó thật sự khó chịu. Hãy chọn cách ăn nhiều rau và thay thế ngũ cốc tinh chế như gạo trắng và mì ống bằng các loại ngũ cốc khác như bột yến mạch có thể giúp bạn “dễ thở” hơn. 

Chính việc giàu chất xơ và chất chống oxy hoá giúp giảm sự hấp thụ axit trong cơ thể, giảm tình trạng trào ngược axit. Vì vậy, trong chế độ ăn uống hằng ngày nên có thêm bột yến mạch và rau xanh để ngăn chặn các vấn đề về dạ dày.

Giảm những ngày bị ốm: Các thực phẩm lên men

Điều gì khiến sữa chua, kim chi (cải bắp Hàn Quốc), kefir (một loại sữa lên men), miso và tempeh (được làm từ đậu nành lên men) có điểm chung? 

Câu trả lời: tất cả đều chứa vi khuẩn có lợi, hay còn gọi là chế phẩm sinh học, có thể giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn mạnh mẽ - Siona Sammartino, một chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm tự nhiên ở Seattle giải thích. 

Một nghiên cứu của Thụy Điển phát hiện ra rằng việc sử dụng những thức uống chế phẩm sinh học hằng ngày sẽ giúp giảm tới 55% những ngày bị ốm. Không những thế, việc liệt kê phân tích tổng hợp 10 nghiên cứu cho thấy chế phẩm sinh học làm việc tốt hơn so với giả dược để giảm nhiễm trùng đường hô hấp trên. Nếu không thích sữa chua, hãy sử dụng phô mai, nhiều loại pho mát nguyên chất là nguồn cung cấp chế phẩm sinh học tích cực.    

Làm dịu cơ và khớp bị đau: Cá béo

Nó giống như dầu trong các khớp của con người. Các axit béo omega-3 trong cá (cá hồi, cá mòi…) có thể giúp đầu gối đang đau cứng có thể trở lại làm việc. Phân tích một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng dùng omega-3 làm giảm đau khớp và nếu sử dụng chúng hằng ngày là “đủ độ cứng” có thể cho phép bệnh nhân viêm khớp dạng thấp giảm sử dụng NSAID (thuốc chống viêm không steroid).

Giữ đôi mắt bị dị ứng luôn sáng: Các loại hạt

Bạn có đôi mắt ngứa và đau ngay cả khi chỉ hắt xì hơi? Hãy tập làm một con sóc và nhâm nhi các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng và hạt hướng dương. Hạnh nhân, đậu phộng và hạt hướng dương (và thậm chí một số loại rau) chứa nhiều vitamin E, và nghiên cứu cho thấy chúng có thể giúp giảm các phản ứng dị ứng.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Về đầu trang
Top