20/10/2016 15:48 GMT+7

​9 thực phẩm “tiêu diệt” mỡ thừa hiệu quả

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương

Mỡ dưới da là một sự tích tụ của các tế bào mỡ dưới da và có thể dễ dàng nhìn thấy chúng trên các bộ phận cơ thể của phụ nữ như mông, đùi, lưng, cánh tay và hông…

Vì lượng mỡ thừa lớn, nhiều phụ nữ không dám mặc đồ bơi và quần áo bó sát. Muốn giảm hoặc ngăn ngừa mỡ thừa hiệu quả, ngoài những thực phẩm sau đây, bạn cũng cần tuân thủ chế độ ăn uống và luyện tập đặc biệt. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm sẽ giúp bạn chống lại mỡ thừa.

1. Ớt

Ớt chứa nhiều vitamin B6 có khả năng cải tạo mô liên kết. Hãy thêm ớt vào chế độ ăn uống của bạn, bạn chắc chắn sẽ có cơ hội tuyệt vời để giảm lượng mỡ thừa không mong muốn trên cơ thể. Chính chất tạo nhiệt capsaicin cùng với capsiate trong ớt có thể thúc đẩy cơ thể đốt cháy thêm 50-100 calo sau khi ăn, kết quả là lượng calo trong cơ thể của bạn sẽ được đốt bỏ và bạn sẽ “đánh mất” chất béo. Bạn nên nhớ các ưu điểm sau của ớt: chúng giúp cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa tích tụ mỡ dưới da và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể của bạn.

2. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu kẽm, kali, vitamin B6 và vitamin E. Thực phẩm này được biết đến như là một “vũ khí hiệu quả” để tiêu diệt mỡ thừa. Vitamin B6

không chỉ giúp làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, mà còn giúp tái tạo và củng cố các mô liên kết. Một hiệu ứng tích cực của hạt hướng dương là khả năng loại bỏ nước dư thừa và “đánh bật” lượng mỡ dư thừa dưới da một cách hiệu quả.

3. Trà xanh

Trà xanh có chất chống oxy hóa gọi là catechin - một chất kích thích hệ thống thần kinh và tăng cường đốt chất béo. Trà xanh khi kết hợp với các thành phần hoạt tính khác còn giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp làm giảm các tế bào chất béo và ngăn chặn sự lão hóa của làn da. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống trà xanh có thể giúp bạn giảm cân và giảm eo nhanh hơn.

4. Cá hồi

Khi bạn ăn loại cá này, hãy chắc chắn rằng bạn đang hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa lành mạnh và hữu ích, trong đó khả năng phá hủy các tế bào chất béo và ngăn chặn hình thành của mỡ dưới da là rất cao.

Omega-3 trong cá hồi và các loại chất béo khác giúp xây dựng cơ bắp và đốt cháy nhiều calo hơn. Cá hồi cũng có thể giúp bạn giảm sự thèm ăn do các axit béo đặc biệt mà nó chứa. Hãy thêm những khẩu phần cá hồi vào bữa ăn của bạn, chúng sẽ thúc đẩy sự “đổi mới” của tế bào da và sợi. Vì lý do này, số lượng các độc tố trong cơ thể của bạn sẽ thấp hơn; omega-3 cũng có thể giúp làm giảm lưu trữ chất béo bằng cách giảm mức cortisolhormone gây căng thẳng.

5. Dầu ô liu

Thông thường, phụ nữ thường tránh chất béo trong cuộc chiến “chống mỡ thừa”, nhưng dầu ô liu lại là một “giải pháp tốt đẹp” của vấn đề mỡ thừa. Dầu ô liu có chất béo thiết yếu, giúp làm lành mạnh tuyến giáp của bạn, là “yếu tố quan trọng” giúp tuyến giáp của bạn hoạt động tốt.

Dầu ô liu giúp tăng tốc độ trao đổi chất và giúp đốt cháy hết chất béo, tăng cường năng lượng của các tế bào “chịu trách nhiệm” với việc xây dựng da săn chắc. Để có được tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích từ dầu ô liu, bạn nên nấu chín ở nhiệt độ thấp hoặc trộn chúng trên những món salad thơm ngon.

6. Sô cô la đen

Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên nhưng “vị ngọt” trong sản phẩm ít calo này có thể giúp bạn thoát khỏi lượng mỡ thừa dưới da. Bạn không cần phải chống lại “sự cám dỗ” này bởi sô cô la đen có một số lượng lớn các chất chống ô xy hóa cho phép tất cả các tế bào trong cơ thể của bạn hoạt động tốt hơn, đặc biệt là các tế bào có “vai trò đặc biệt” trong việc xây dựng làn da của bạn. Một thành phần quan trọng khác của sô cô la đen là caffeine có khả năng “khử” nước các tế bào mỡ dưới da.

7. Quả việt quất và quả mâm xôi

Nếu bạn muốn tạo mô da của mình, bạn cần collagen nhiều hơn trong cơ thể. Có một số loại thực phẩm như quả việt quất và mâm xôi có thể kích thích đáng kể việc sản xuất collagen trong cơ thể.

Bên cạnh đó, việc ăn thường xuyên những loại quả mọng trên còn giúp cải thiện màu sắc và kết cấu làn da của bạn. Một lợi thế nữa của các loại quả mọng chính là hàm lượng lớn chất chống oxy hóa. Khi vào cơ thể, những chất này giúp phá vỡ các chất béo khiến da trở nên mượt mà và những chất béo dưới da dễ dàng tan biến.

8. Giấm táo

Thêm giấm táo vào những món ăn của bạn đó là một ý tưởng tuyệt vời để giảm lượng mỡ thừa. Giấm táo rất giàu canxi, kali và magie. Khi các chất dinh dưỡng này vào cơ thể, chúng sẽ giúp loại bỏ độc tố và giúp tránh việc “giữ nước” xung quanh dạ dày của bạn. Vì vậy, việc tiêu thụ giấm sẽ làm giảm sự hình thành của mỡ thừa dưới da.

Ngoài ra, tác dụng tích cực khác của giấm táo giúp bạn thoát khỏi độc tố cũng sẽ giúp giảm các kích thích tố căng thẳng trong cơ thể, giúp gan trở nên khỏe mạnh hơn. Không những vậy, việc tiêu thụ giấm táo còn có tác dụng giúp bạn có cơ hội để giảm cân hiệu quả.

9. Nghệ tây

Một số thảo dược cũng có thể có hiệu quả trong việc chống mỡ dưới da, một trong số đó là nghệ tây. Hãy “thử” cho thêm chúng vào những món ăn của bạn bất cứ khi nào có thể. Nghệ tây được biết đến với các thành phần chống viêm, ngăn chặn các tế bào mỡ phát triển. Sử dụng một chút thảo mộc này mỗi ngày sẽ giúp “tăng tốc độ lưu thông” trong cơ thể bạn, giúp những sợi cơ dưới da của bạn lớn lên và sẽ làm giảm mỡ dưới da. Làn da của bạn sẽ trông mịn và có sức đàn hồi cao. Bạn có thể cho thêm nghệ tây vào bữa trưa của mình, nó có “vị tốt hơn” khi được dùng cùng với bơ.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên