08/08/2016 10:00 GMT+7

Khi thực phẩm bẩn và ung thư trở thành nỗi sợ hãi

K.D
K.D

Chỉ tính trong vòng 6 tháng (từ tháng 11/2015 đến tháng 4/2016), với những từ khóa liên quan, hệ thống SocialHeat (một công cụ chuyên phân tích về xu hướng thảo luận trên mạng xã hội) đã thống kê được hơn 7 triệu thảo luận nói về chủ đề dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe nói chung.

Những nỗi lo đến từ chất lượng thực phẩm

Cùng với sự phát triển công nghệ thông tin, Internet là tốc độ lan truyền chóng mặt của những câu chuyện liên quan đến thực phẩm bẩn, thực phẩm dùng hóa chất, tiêm foocmon, thuốc tăng trưởng, dùng hàng the,…

Không dừng lại ở đó, những thông tin về các vụ ngộ độc thực phẩm, tác hại của môi trường, đặc biệt là bệnh ung thư khiến cho những nỗi ám ảnh về chất lượng thực phẩm được thể hiện ngày càng rõ ràng. Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ sức khỏe cho mình?

Bên cạnh sự gia tăng ý thức sử dụng những sản phẩm tiêu dùng xanh, người tiêu dùng, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa ngày càng quan tâm nhiều hơn đến bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ toàn diện cho mình và gia đình trước nỗi sợ hãi về thực phẩm và bệnh tật.

Cuộc sống ngày càng vội vã khiến mọi người có xu hướng lựa chọn các thức ăn đã chế biến sẵn để sử dụng. Tuy nhiên, sau những hồi chuông báo động lớn về an toàn thực phẩm, đã đến lúc chúng ta cần lo lắng tới sức khỏe của chính mình.

Bảo hiểm Y tế: “lá chắn” còn mỏng

Từ đầu năm 2016, chính sách về thông tuyến trong sử dụng Bảo hiểm Y tế (BHYT) đã giúp người dân rộng đường hơn trong việc khám chữa bệnh và chăm lo sức khỏe cho mình cũng như người thân.

Tuy nhiên, có một xu hướng lựa chọn khác để chăm lo cho sức khỏe là chọn gói bảo hiểm sức khỏe tự nguyện vì các yếu tố thuận lợi cho người dùng.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tự nguyện: quyền lợi vượt trội cho người dùng

Trong khi đó, các gói bảo hiểm sức khỏe tự nguyện thường ít có ràng buộc giới hạn về số lần thăm khám, chi phí cho mỗi lần và địa điểm khám chữa bệnh. Điều này khiến ngày càng nhiều gia đình lựa chọn sử dụng thêm các gói bảo hiểm sức khỏe do các công ty bảo hiểm cung cấp.

Do tính chất công việc hay phải đi công tác nên dù đã có BHYT rồi nhưng tôi vẫn trang bị thêm gói bảo hiểm sức khỏe Liberty MediCare bởi ưu điểm của loại hình này là vừa được chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh không giới hạn, lại được sử dụng các dịch vụ cao cấp và chọn bệnh viện mình muốn nữa. Khi mắc bệnh thì chẳng ai muốn phải chờ đợi lâu hay phải khám chữa ở những nơi mình không hài lòng”. Chị Lan, một công chức tại Quận 3, TP.HCM chia sẻ nhu cầu về khám chữa bệnh của mình.

Mọi thứ đều có thể xảy ra mà chính chúng ta đều không thể biết chính xác khi nào, vì vậy đừng bao giờ lơ là với sức khỏe của chính mình và người thân.

Ưu điểm của các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nói trên là đáp ứng đúng, đầy đủ và linh hoạt nhu cầu của người tiêu dùng từ mức độ cơ bản đến nâng cao, từ nằm viện, ngoại trú, thai sản, nha khoa…

Mạng lưới bệnh viện trong hệ thống trực tiếp thanh toán chi phí của bảo hiểm Liberty tại các bệnh viện, phòng khám trải khắp trong nước và được hỗ trợ dịch vụ khách hàng 24/7 với thủ tục bồi thường minh bạch, nhanh chóng và công bằng. Người sử dụng cũng được thăm khám bệnh, kiểm tra sức khỏe ở các bệnh viện ngoài danh mục thanh toán trực tiếp nói trên, sau đó thu thập chứng từ và được các công ty bảo hiểm bồi hoàn trở lại.

Nếu có điều kiện, các gia đình còn có thể nâng cấp lên các gói bảo hiểm cao cấp, chẳng hạn Liberty HealthCare sẽ càng có nhiều quyền lợi, nhất là xu hướng khám chữa bệnh ở nước ngoài đang ngày càng phổ biến.

Gia đình tôi sử dụng bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cao cấp vì ngoài các quyền lợi đảm bảo ở mức cơ bản còn được bảo hiểm cho cả tai nạn bất ngờ; tôi có thể sử dụng để khám chữa bệnh khi sang nước ngoài, được hỗ trợ y tế khẩn cấp trên toàn thế giới… Chỉ bỏ ra một khoản chi phí nhỏ cho một ngày nhưng luôn có được sự yên tâm, cảm giác an toàn vì dù đi bất cứ nơi đâu, gia đình cũng được bảo vệ sức khỏe toàn diện”. Anh Tâm, một người dùng bảo hiểm chia sẻ.

Với sự đa lựa chọn về việc sử dụng bảo hiểm chăm sóc sức khỏe như hiện tại, trong tương lai không xa, việc hình thành thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ, tầm soát, tiêm phòng… sẽ trở thành thói quen để các gia đình Việt luôn khỏe mạnh.

Trong thời gian từ nay đến ngày 30/09/2016, những khách hàng lần đầu mua bảo hiểm Liberty từ website hoặc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 18005.99998 sẽ được nhận ngay quà tặng trị giá đến 3.000.000 đồng.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên