27/07/2017 19:57 GMT+7

Cúm heo lan rộng, Myanmar nhờ WHO giúp đỡ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 27-7, Myanmar chính thức kêu gọi nhờ Tổ chức y tế thế giới (WHO) giúp đỡ vì dịch cúm heo đang lan rộng tại đây.

Một người đeo khẩu trang y tế tại thành phố Yangon - Ảnh: AFP
Một người đeo khẩu trang y tế tại thành phố Yangon - Ảnh: AFP

Than Tun Aung, Phó tổng giám đốc Sở y tế công, nói với AFP: "Chúng tôi đã nhờ WHO giúp đỡ. Chỉ trong chiều nay 27-7, có 30 trong tổng số hơn 50 trường hợp nghi nhiễm bệnh, dương tính với virus H1N1".

Phía WHO chưa đưa ra lời bình luận nào về yêu cầu của Myanmar.

Một quan chức cao cấp của Bộ y tế Myanmar cho biết trong tuần qua, đã có 6 người chết và hơn 30 người nhiễm cúm heo, hầu hết đều tại thành phố lớn nhất nước Yangon.

Cũng theo AFP, sau những cái chết đầu tiên, sự sợ hãi bắt đầu lan nhanh trên mạng xã hội. Nhiều người dân Yangon bắt đầu mang khẩu trang khi ra đường để phòng tránh virus.

Chính phủ Myanmar kêu gọi người dân bình tĩnh và cảnh báo nên tránh xa những khu vực đông người, chẳng hạn như các trung tâm thương mại.

Cúm heo là tên thông thường của bệnh cúm do virus H1N1 gây ra. Đây là căn bệnh liên quan đến đường hô hấp, lây truyền từ heo sang người và lây từ người với người qua đường thở. Theo tính toán của các nhà khoa học Mỹ, khi trở thành đại dịch, H1N1 có thể giết chết đến 575.000 người.
Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên